หุ้น SO กระโดดขึ้น 14 % ต้อนรับ “ท็อป จิรายุส” CEO บิทคับ นั่งบอร์ด

HoonSmart.com>>”สยามราชธานี” ปรับตัวขึ้นโดดเด่นเช้านี้  รับข่าวบอร์ดแต่งตั้ง “ท็อป จิรายุส” CEO บิทคับนั่งบอร์ด ร่วมวางยุทธศาสตร์บริษัท

หุ้นบริษัทสยามราชธานี (SO) พุ่งแรง ราคาขึ้นไปสูงสุดที่ 23.80 บาท ก่อนปิดที่ 22.40 บาท +2.80 บาทหรือ +14.29% มูลค่าซื้อขายรวม 319.75 ล้านบาท วันที่ 27 ธ.ค. หลังจากคณะกรรมการบริษัทแต่งตั้งนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ และกรรมการยุทธศาสตร์ของบริษัท ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป

นายณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี (SO) เปิดเผยว่า เหตุผลที่มีการแต่งตั้งคุณจิรายุสเป็นกรรมการแทนตำแหน่งกรรมการที่ว่างลง เนื่องจากเห็นว่าเป็นบุคคลและผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและมีศักยภาพที่น่าจะช่วยเสริมในด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับ Web 3.0 จากที่ปัจจุบันเริ่มมีการเปลี่ยนผ่านจาก Web 2.0 ไปสู่ Web 3.0 ซึ่งในต่างประเทศมีความต้องการผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็น Web 3.0 มากขึ้น

” SO คงไม่เกี่ยวข้องกับคริปโทฯ เพราะเราไม่มีใบอนุญาต แต่อาจจะมีที่เกี่ยวกับบล็อกเชนที่ SO มีการให้บริการอยู่แล้ว” นายณัฐพล กล่าว

ส่วนแนวโน้มการเติบโตในปี 2565 บริษัทยังมั่นใจว่าจะเห็นกำไรเติบโตได้ในระดับตัวเลข 2 หลัก จากปีนี้ที่มั่นใจว่ากำไรจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 150-160 ล้านบาท และถ้าไม่มีการล็อกดาวน์ลูกค้ากลับมาธุรกิจก็มีความต้องการใช้คนมากขึ้น และจะมีบริษัท IT Outsourcing ที่ไปซื้อกิจการมาเสริม ซึ่งมีโปรแกรมเมอร์เป็นจำนวนมาก ทำให้สามารถรองรับการบริการลูกค้าได้มากขึ้น” นายณัฐพล กล่าว

สำหรับประวัติ นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ปัจจุบันอายุ 31 ปี เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (Bitkub) ซึ่งเป็นเว็บไซตให้บริการการซื้อขายเงินดิจิทัลต่างๆ จนปัจจุบันได้ประกาศเป็นยูนิคอร์นลำดับที่ 2 ของประเทศไทย