TQM ขายหุ้น “อีซี่ เลนดิ้ง” 24% ได้เงิน 12 ลบ. เพิ่มสภาพคล่อง ลุยลงทุน

HoonSmart.com>> บอร์ด “ทีคิวเอ็ม คอร์อเรชั่น” อนุมัติ “อีซี เลนดิ้ง” บริษัทย่อยธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อซื้อประกันภัยและเอนกประสงค์ ปาดหุ้น 24% ขายกรรมการ 4 ราย “สมพร อำไพสุทธิพงษ์-รัชนีพร พุคยาภรณ์-ชินภัร วิสุทธิแพทย์-ธนา เธียรอัจฉริยะ” ได้เงิน 12 ล้านบาท ใช้เพิ่มสภาพคล่องธุรกิจ ลงทุนโครงการใหม่ๆ

บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์อเรชั่น (TQM) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2564 อนุมัติให้บริษัท อีซี่ เลนดิ้ง (EL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจบริการสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อซื้อประกันภัย และสินเชื่อส่วนบุคคลเอนกประสงค์ ที่บริษัทถือหุ้น 99.9994% ของทุนจดทะเบียนจำหน่ายหุ้นสามัญจำนวน 120,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วน 24% มูลค่ารวม 12 ล้านบาท ให้แก่กรรมการของบริษัทและบุคคลที่จะเข้าซื้อจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย น.ส.สมพร อำไพสุทธิพงษ์ กรรมการบริหาร และน.ส.รัชนีพร พุคยาภรณ์ นายชินภัร วิสุทธิแพทย์ นายธนา เธียรอัจฉริยะ กรรมการอิสระ

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการขายหุ้นหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติ หลังการขายจะส่งผลให้ TQM ถือหุ้นเหลือ 75.996%

การขายหุ้นในครั้งนี้ทำให้บริษัทได้รับเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่การประกอบธุรกิจและนำเงินมาลงทุนในโครงการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต