YGG มั่นใจรายได้ปี’65 โต 15-20% เพิ่มพันธมิตร ทยอยออกเกมใหม่

HoonSmart.com>> “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 15-20% แนวโน้มภาพยนตร์- โฆษณาดีขึ้น เปิดตัว Home Sweet Home Survive Beta 2 ช่วงปลายไตรมาส 1  ร่วมมือ MACO และZookeeper เสริมแกร่ง ด้านรายได้ปี 64 โตเข้าเป้า 20%

ธนัช จุวิวัฒน์

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2565 จากธุรกิจด้านภาพยนต์ (VFX) ,ธุรกิจภาพยนต์แอนิเมชั่น และธุรกิจเกม จะเติบโตประมาณ 15-20% เนื่องจากแนวโน้มอุตสาหกรรมภาพยนต์และโฆษณา รวมถึงเกมเริ่มทยอยเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่แผนการเปิดตัวเกมใหม่ๆจะมีทยอยเพิ่มมากขึ้นตลอดทั้งปี 2565 ส่วนเกม Home Sweet Home Survive Beta 2 เตรียมเปิดตัวในช่วงปลายไตรมาส 1 ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มยอดขาย จากปัจจุบันยอดขายรวมเฉพาะเกม Home Sweet Home  ประมาณ 100 ล้านบาท

ขณะเดียวกันความร่วมมือกับพันธมิตร ทำให้บริษัทก้าวเข้าสู่ธุรกิจต้นน้ำมากขึ้น อาทิ ความร่วมมือกับ บริษัท มาสเตอร์ แอด (MACO) และความร่วมมือกับ Zookeeper ซึ่งจะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และเสริมสร้างผลประกอบการให้เติบโตขึ้นไปอีก จากการออกเกมใหม่ๆเพิ่มขึ้น

ส่วนแนวโน้มปี 2564 คาดว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 228.06 ล้านบาท คาดว่าเติบโตจากธุรกิจเกมและอินโนเวชั่น และธุรกิจด้านโฆษณาและภาพยนต์ (VFX) รวมถึงธุรกิจด้านภาพยนต์แอนิเมชั่น เข้ามาเสริมทำให้ผลงานเป็นไปตามเป้าหมาย