BYD ลั่นปี’65 กำไรเทิร์นอะราวด์ ธุรกิจเดินรถเป้า3 ปีครบ 337 คัน

HoonSmart.com>> “บล.บียอนด์” ตั้งเป้าปี 65 เห็นกำไรสุทธิ เตรียมเสนอแผนลดทุน ล้างขาดทุนสะสม แก้ส่วนต่ำมูลค่าหุ้น พร้อมจ่ายเงินปันผล ชงแผนธุรกิจต่อบอร์ดสัปดาห์นี้ มั่นใจธุรกิจหลักทรัพย์เติบโตโดดเด่น เพิ่มลูกค้ารายย่อย-รายใหญ่ เจาะ Block Trade ตราสารอนุพันธ์ ส่วนธุรกิจเดินรถ รับมอบ 112 คัน เป้า 3 ปีหน้าครบ 337 คัน

ออมสิน ศิริ

น.ส.ออมสิน ศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ (BYD) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายปี 2565 จะกลับมามีกำไรสุทธิได้ จากปัจจุบันที่มีผลขาดทุนสะสมอยู่เกือบ 900 ล้านบาท บริษัทจะเสนอแผนการลดทุน เพื่อล้างขาดทุนสะสม และล้างส่วนต่างมูลค่าหุ้น ให้คณะกรรมการบริษัท และเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาเห็นชอบ

นอกจากนี้บริษัทเตรียมจะเสนอแผนธุรกิจและเป้าหมายต่างๆของปี 2565 ต่อคณะกรรมการบริษัท ภายในสัปดาห์นี้

ขณะที่ธุรกิจหลักทรัพย์ยังเป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยคาดว่าจะมีการเติบโตที่ดีกว่าปีนี้อย่างมีนัยสำคัญ  บริษัทได้ปรับกลยุทธ์พัฒนาการบริการ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับลูกค้า เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ทั้งรายย่อยและรายใหญ่ โดยมีแผนจะขยายกลุ่มตลาด Block Trade และตราสารอนุพันธ์ นอกจากนี้ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมความสามารถในการแข่งขันด้วย

ส่วนธุรกิจเดินรถ EV Bus บริษัทจะรับรู้เป็นส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนตามสัดส่วนที่ถือหุ้น โดยในปี 2564 คาดว่าจะรับมอบรถได้ทั้งสิ้น 112 คัน และให้บริการใน 9-10 เส้นทาง ส่วนเป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้า (2565-2567) คาดว่ารับมอบรถรวมทั้งสิ้น 337 คัน

“ในปี 2564  เป็นปีที่เราสร้างฐานธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง นับตั้งแต่ปี 2565  เชื่อว่าธุรกิจจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจเดินรถ ซึ่งจะมีแผนที่จะล้างขาดทุนสะสมให้หมด และกลับมาจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้หลังมีกำไรสุทธิแล้ว” น.ส.ออมสิน กล่าวทิ้งท้าย