YLG คาดราคาทองปี’65 แตะสูงสุด 29,800 บาท

HoonSmart.com>>YLG คาดราคาทองปี 65 แตะสูงสุด 29,800 บาท เปิด 5 ปัจจัย มีผลต่อราคา “นโยบายเฟด – การเข้าซื้อของกองทุน SPDR และธนาคารกลาง – ดีมานด์จีน-อินเดีย-เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย – และเทคโนโลยีหนุนคนเข้าถึงทองด้วยต้นทุนต่ำลง” ระบุคนรุ่นใหม่นิยมออมทองปี 64 โต 170 % มั่นใจปีหน้าโตต่อเนื่อง

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล (YLG) คาดปี 2565 ราคาทองคำยังทรงตัวในระดับสูงต่อเนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านมา โดยเคลื่อนไหวในกรอบบวกลบ 3,000 บาทจากปี 2564 หรือคาดปรับขึ้นไปสูงสุดประมาณ 29,800 บาท โดย 5 ปัจจัยที่จะมีผลต่อราคาทองคำ ได้แก่
1. นโยบายของของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต้องจับตาการเร่งลดการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ที่เฟดได้ส่งสัญญาณในการลดวงเงินการทำ QE คาดไม่กระทบทองคำในช่วงครึ่งปีแรก แต่อาจกระทบราคาทองคำในครึ่งปีหลัง ส่วนเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงยังถือเป็นประเด็นที่สนับสนุนทองคำ
2. การเข้าซื้อทองคำของธนาคารกลางและกองทุน SPDR ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ธนาคารประเทศต่างๆ รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อใช้เงินทุนสำรองระหว่างประเทศ

3. ความต้องการทองคำกายภาพเริ่มกลับมา โดยเฉพาะ จีนและอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่นำเข้าทองคำรายใหญ่ของโลก
4. ทองคำยังเป็นที่ต้องการของนักลงทุนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย
5. เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยหนุนให้คนซื้อทองคำได้ในเงินลงทุนน้อยลง ในรูปแบบของงการออมทอง ทำให้ลดช่องว่างของผู้ที่ต้องการลงทุนในทองคำ

สำหรับการลงทุนผ่านบัญชีออมทอง ปี 2564 นักลงทุนเปิดบัญชีออมทองกับวายแอลจีเพิ่มขึ้นถึง 170 % จากกลุ่มวัยทำงานและนักลงทุนรุ่นใหม่ โดยเลือกออมได้ 2 รูปแบบ ทั้ง การออมทอง แบบรายวัน เริ่มเพียง 100 บาท สามารถ กดออมในระบบด้วยตนเอง ตามวัน เวลา ที่สะดวก โดยไม่จำเป็นต้องออมทองทุกวัน สามารถเพิ่มยอดการออม และจำนวนครั้งในการออมต่อวันได้เช่นกัน ส่วนรูปแบบที่ 2 คือ การออมทอง แบบรายเดือน เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเดือน ในรูปแบบของการหักผ่านบัญชีอัตโนมัติ ซึ่งสามารถกำหนดวันตัดรอบบิลได้ด้วยตนเอง และยังสามารถกดออมทองรายวันเพิ่มได้เช่นกัน นอกจากนั้น การถอนเงินจากระบบออมทอง จะไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆในการทำธุรกรรมเมื่อถอนเงินขั้นต่ำ 3,000 บาท ขึ้นไป

“วายแอลจีเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในขณะนี้ที่เริ่มต้นออมทองได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียงครั้งละ 100 บาท และสามารถขายทองขั้นต่ำ 100 บาท จนถึงสูงสุด 3 ล้านบาทต่อวัน ช่วยให้นักลงทุนเป็นเจ้าของทองคำแท่ง 99.99 และ 96.5 ได้โดยเริ่มต้นด้วยเงินลงทุนไม่มาก ไม่ต้องวางเงินประกันในการซื้อขาย ไม่มีค่าธรรมเนียมในการซื้อ-ขายในระบบออมทอง ไม่มีค่าธรรมเนียมเมื่อถอนเงินขั้นต่ำ 3,000 บาทขึ้นไป รวมถึง ไม่มีค่าบล็อก สามารถชำระเงินผ่าน QR code ได้ทุกธนาคาร และไม่ต้องเดินทางมาเปิดบัญชี สมัครผ่านออนไลน์ พร้อมออมทองได้ทันทีที่ www.ylggoldsaving.com หรือ โทรเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ 02-687-9888 กด 2” นางพวรรณ์ กล่าว