SISB ซื้อที่ดินจาก SPALI 24.5 ไร่ จ.ระยอง เปิดรร.นานาชาติแห่งที่ 6

HoonSmart.com>>SISB ซื้อที่ดินจาก SPALI ขนาด 24.5 ไร่ ใน จ.ระยอง-รับแผนเปิดรร.นานาชาติแห่งที่ 6 ตั้งเป้าเปิดการเรียนการสอนปี 2567 ประเดิมเป็นโรงเรียนนานาชาติทางเลือกแห่งแรก

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินกับ บริษัท ศุภาลัย (SPALI) พื้นที่ประมาณ 24.5 ไร่ ที่จังหวัดระยอง เพื่อรองรับแผนการพัฒนาโรงเรียนนานาชาติแห่งที่ 6 ของกลุ่ม SISB

โดยบริษัทฯ มีแผนจะพัฒนาเป็นโรงเรียนนานาชาติทางเลือกแห่งแรก ให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงโรงเรียนนานาชาติของกลุ่มบริษัทฯ ได้ในวงกว้าง และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่มุ่งนำการศึกษาเข้าถึงคนทุกระดับ “Making Quality Education Accessible to All” ขณะที่โรงเรียนนานาชาติแห่งที่ 6 ในจังหวัดระยองนี้ จะมีหลักสูตรการเรียนการสอน ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษา (เกรด 12) โดยตั้งเป้าหมายที่จะเปิดการเรียนการสอนภายในปี 2567

“การซื้อที่ดินครั้งนี้รองรับแผนการขยายจำนวนโรงเรียนนานาชาติของกลุ่มบริษัทฯ ตามที่วางแผนไว้ บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมเงินทุนไว้แล้วโดยไม่ต้องรบกวนผู้ถือหุ้น ซึ่งคาดว่าโรงเรียนนานาชาติแห่งที่ 6 ในจังหวัดระยอง จะช่วยเพิ่มจำนวนนักเรียน และ สนับสนุนการเติบโตในระยะยาว”

SISB ได้วางเป้าหมายระยะยาวในอีก 5 ปีข้างหน้า จะมีจำนวนนักเรียนภายในระบบมากกว่า 4,150 คน โดยในปี 2566 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเปิดโรงเรียนนานาชาติแห่งที่ 5 คือ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ นนทบุรี (SISB NR) ตามแผน และในปี 2567 บริษัทฯ เตรียมเปิดโรงเรียนนานาชาติแห่งที่ 6 ในจังหวัดระยอง ที่จะช่วยสนับสนุนให้จำนวนนักเรียนเติบโตได้ตามเป้าหมาย 5 ปี

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสการขยายโรงเรียนไปในต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาถึงความเหมาะสมในการเข้าลงทุน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต