‘TWZ’ ผนึก ‘SOLAR’ พัฒนา-ติดตั้งสถานีชาร์จรถอีวี พร้อมไตรมาส1 ปี 65

HoonSmart.com>>ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น และบริษัท สกายเวลไทยแลนด์  บริษัทย่อยผนึกกำลังกับ พันธมิตรด้านพลังงาน บริษัท โซลาตรอน ร่วมกันพัฒนาและติดตั้งสถานีชาร์จรถ EV พลังงานแสงอาทิตย์เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย

นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า บริษัท สกายเวลไทยแลนด์ จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ TWZ ได้ผนึกความร่วมมือกับบริษัท โซลาตรอน จำกัด (มหาชน) หรือ SOLAR ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์ ร่วมกันพัฒนาติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า  อีวี ((Electric Vehicle : EV) ให้กับกลุ่มตลาดรถไฟฟ้าอีวี โดยความพิเศษของสถานี คือ การนำเอาเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มาติดตั้งไว้บนสถานีชาร์จ ซึ่งส่วนหนึ่งจะแปรเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาบรรจุและนำไปชาร์จให้กับรถพลังงานไฟฟ้าอีวี โดยจะเป็นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย  โดยเบื้องต้นจะเริ่มติดตั้งสถานีแรกในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 นี้

ทั้งนี้ บริษัท สกายเวล์ไทยแลนด์ จำกัด เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการขายและบริการรถไฟฟ้าอีวี ให้กับบริษัทและองค์กรต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาได้ทยอยส่งมอบรถไฟฟ้าอีวีให้กับกลุ่มลูกค้าแล้วอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการออล ซีซันส์ เพลซ และบริษัท ล็อตเต้ เรนท์ อะ คาร์ (ไทยแลนด์) สำหรับใช้กับโครงการของภาครัฐ ขณะที่ SOLAR เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับพลังงานแสงอาทิตย์ภายในประเทศแบบบริการครบวงจร ที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี  และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยด้วยเครื่องจักรจากประเทศเยอรมัน ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลเช่น UL (สหรัฐอเมริกา) MCS (สหราชอาณาจักร) JIS(ญี่ปุ่น) และ มอก.(ไทย)

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกความร่วมมือกับ SOLAR ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเบอร์ต้นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพลังงานแสงอาทิตย์ และความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ TWZ ที่จะผลักดันให้ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าสำเร็จตามเป้าหมายที่เราต้องการเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งและการพาณิชย์ได้อย่างแน่นอน” นายพุทธชาติกล่าว