บล.แมคควอรี เปิดตัว DW อ้างอิง 6 หุ้นตลาดฮ่องกงครั้งแรกในไทย

HoonSmart.com>> บล.แมคควอรี (ประเทศไทย) เสนอขาย DW ประเภท Call อ้างอิงหุ้นจดทะเบียนที่ฮ่องกง “Alibaba, Tencent, Meituan, Xiaomi, JD.com , Great Wall Motor” หนึ่งในหุ้นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยี หุ้นผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำในเอเชีย เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรก 16 ธ.ค.64

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) แมคควอรี เปิดเผยว่า แมคควอรีเป็นผู้ออก DW ชั้นนำและเป็นผู้ริเริ่มเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องในประเทศไทยเช่น DW อ้างอิงดัชนี SET50 และ ดัชนีหลักทรัพย์ต่างประเทศตัวแรก ซึ่งการเปิดตัว DW อ้างอิงหุ้นต่างประเทศ นักลงทุนจะมีโอกาสเข้าถึงบริษัทชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ระดับโลก โดยสามารถส่งคำสั่งซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ ล่าสุดได้เปิดตัว DW อ้างอิงหุ้นต่างประเทศครั้งแรกนี้เป็นการอ้างอิงผลตอบแทนของหุ้นเทคโนโลยี รวมถึงหุ้นผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำ เช่น Alibaba, Tencent, Meituan, Xiaomi, JD.com และ Great Wall Motor ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงที่มีขนาดใหญ่สุด 25 อันดับแรก โดยวัดจากมูลค่าตามราคาตลาด (Market Capitalization) ณ วันที่ 1 ธ.ค.2564

นอกจากนี้แมคควอรียังมีแผนที่จะออก DW ที่อ้างอิงบริษัทชั้นนำอื่น ๆ อีกในอนาคตอันใกล้นี้

“DW อ้างอิงหุ้นฮ่องกงที่ออกโดยแมคควอรีที่ซื้อขายในสิงคโปร์และมาเลเซีย ได้รับการตอบรับที่ดี อีกทั้งยังเป็นที่ต้องการของนักลงทุน ทั้งนี้การเปิดตัวของ DW ดังกล่าวเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุนไทยที่อยากเข้าถึงหุ้นเทคโนโลยีและหุ้นผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำในเอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความผันผวนสูง เราจึงหวังว่า DW อ้างอิงหุ้นฮ่องกงจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุนรายย่อยในประเทศไทยด้วยเช่นกัน” ดีน เฮอร์เบิร์ต Head of Listed Product Distribution, Asia, Macquarie Commodities and Global Markets กล่าว

ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การพัฒนา DW อ้างอิงหุ้นฮ่องกงโดยบริษัทหลักทรัพย์แมคควอรี เป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนา DW ซึ่งจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนสามารถกระจายการลงทุนไปในหุ้นฮ่องกงขนาดใหญ่และเป็นที่น่าสนใจ ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงได้สะดวกขึ้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่าจะมีผู้ออก DW พัฒนา DW ที่อ้างอิงหุ้นอื่นในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและตลาดหลักทรัพย์อื่นๆเพิ่มมากขึ้น”

“การเปิดตัวของ DW อ้างอิงหุ้นฮ่องกงถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มี DW อ้างอิงหุ้นต่างประเทศ และยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถกระจายความเสี่ยง โดยในอนาคตอันใกล้เรายังมีแผนที่จะออก DW อ้างอิงหุ้นในกลุ่มธุรกิจหรือตลาดต่างประเทศอื่น ๆ เพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงหุ้นฮ่องกงและหุ้นชั้นนำระดับโลก ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นที่ต่ำและลงทุนได้ง่ายผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีอยู่แล้ว” นายนพดล ดวงทิพย์เนตร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ แมคควอรี

แมคควอรีได้ทำการออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ซึ่งเป็น Call DW จำนวน 6 รุ่นอ้างอิงหุ้น Alibaba, Tencent, Meituan, Xiaomi, JD.com และ Great Wall Motor เพื่อตอบสนองความต้องการและมุมมองต่อหุ้นที่แตกต่างกันไปของนักลงทุน

ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงหุ้นฮ่องกงจะเคลื่อนไหวตามราคาของหุ้นอ้างอิง ซึ่งนักลงทุนสามารถติดตามดูราคาดังกล่าวแบบไลฟ์ได้ที่ www.thaidw.com ผู้ออกจะทำการดูแลสภาพคล่อง DW ดังกล่าวใน 2 ช่วงเวลาดังต่อไปนี้ 10.00 -11.00 น. และ 12.00 -15.00 น.