A5 มองกำลังซื้ออสังหาฯ โค้งสุดท้ายฟื้น ส่ง “วนา เรสซิเดนซ์” ลุยตลาดบ้านหรู

HoonSmart.com>> “แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป” มองแนวโน้มอสังหาฯ โค้งสุดท้ายกำลังซื้อฟื้นตัว หลังแบงก์ชาติผ่อนคลายมาตรการ LTV กู้ซื้อบ้านได้เต็ม 100% ปั้นโครงการ “วนา เรสซิเดนซ์” พระราม 9 – ศรีนครินทร์ บ้านหรู 3 ชั้น เฟสสุดท้าย ราคายูนิตละ 35 – 50 ล้านบาท สร้างเสร็จพร้อมโอนทุกหลังภายใต้แนวคิดใหม่ รองรับดีมานด์บ้านจัดสรร วางเป้าหมายปิดการขายโครงการภายในกลางปีหน้า

นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป (A5) เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มที่อยู่อาศัยช่วงปลายปีนี้จะทยอยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ประกาศผ่อนปรนมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) เป็นการชั่วคราวไปจนถึงสิ้นปี 2565 ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยทุกระดับราคา สามารถขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินได้เต็ม 100% โดยไม่ต้องมีเงินดาวน์ จากเดิมที่มีกำหนดเพดานการปล่อยสินเชื่อได้ไม่เกิน 70 – 100% ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มคลี่คลาย ถือเป็นนาทีทองของผู้มองหาที่อยู่อาศัยในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม สำหรับตลาดบ้านหรูในช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นเซ็กเมนต์ที่ได้รับผลกระทบน้อย จากสถานการณ์เศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและเรียลดีมานด์ที่ซื้อเพื่อการอยู่อาศัยจริง ไม่มีการเก็งกำไร โดยลูกค้าส่วนใหญ่มีเงินออมและเป็นการซื้อด้วยเงินสด มีเพียงบางรายที่ปรับเปลี่ยนมาขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินบ้าง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร A5 กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการบ้านหรู 3 ชั้น “วนา เรสซิเดนซ์” พระราม 9 – ศรีนครินทร์ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพติดถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่และห้างใหม่ Marketplace กรุงเทพกรีฑา ออกแบบเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 69 ยูนิต บนที่ดินกว่า 19 ไร่ ภายใต้แนวคิดการใช้ชีวิตแบบ Urbanized Living ที่โดดเด่นในเรื่องของการให้ Space พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า และ Function การใช้งานในบ้านที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในปัจจุบันที่เป็นยุค Work From Home ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงการเปิดขายบ้านพร้อมโอนในเฟสสุดท้าย (Private Zone) กับบ้านพร้อมอยู่ขนาด 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 492 ตารางเมตร จอดรถได้ 4 คัน ระดับราคาเริ่มต้น 35 – 50 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการประมาณ 1,900 ล้านบาท สามารถรองรับผู้อยู่อาศัยได้ถึง 3 เจเนอเรชั่น และนับเป็นบ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้นโครงการแรกๆ ที่เข้ามาเปิดตัวในทำเลดังกล่าว

โครงการดังกล่าวได้พัฒนาพื้นที่เฟสสุดท้าย เป็นแบบบ้านหลังใหญ่ที่สุดของโครงการภายใต้คอนเซปต์ใหม่ เน้นให้พื้นที่ใช้สอยสูงสุด ส่งมอบความรู้สึกคุ้มค่าในทุกตารางเมตร พร้อมดีไซน์ที่สวยงาม ซึ่งได้ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนทุกยูนิต ปัจจุบันมีผู้เข้าอยู่อาศัยภายในโครงการแล้วมากกว่า 50% ของจำนวนยูนิตทั้งหมดในโครงการ โดยออกแบบให้เป็นบ้านหรูสไตล์ Modern Luxury ที่สามารถรองรับผู้อยู่อาศัยได้ถึง 3 เจเนอเรชั่น ทำให้แบบบ้านของโครงการวนา เรสซิเดนซ์ มีความแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ และให้พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าเมื่อเทียบบ้านเดี่ยวในระดับราคาและทำเลเดียวกัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อบ้านในโครงการวนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9 – ศรีนครินทร์ โดยจัดแคมเปญ “VANA XMAS DEAL” ให้ทุกค่าใช้จ่ายเป็น 0 นาน 3 ปี จองเพียง 200,000 บาท เข้าอยู่ได้เลย ได้แก่ ฟรีค่าทำสัญญา ฟรีทุกค่าใช้จ่าย ณ วันโอนกรรมสิทธิ์ ฟรีค่าส่วนกลาง 3 ปี และฟรีดอกเบี้ย นาน 3 ปี และเตรียมสร้างสีสันด้วยการตกแต่งพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการภายใต้ธีมคริสต์มาส

“แม้ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้ชะลอตัว แต่เนื่องจากบริษัทฯ มุ่งเน้นจับตลาดนิชมาร์เก็ตและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้อยู่อาศัย ทำให้โครงการวนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9 – ศรีนครินทร์ มีผลตอบรับดี เราคาดว่าจะสามารถปิดการขายบ้านทั้งหมดในโครงการได้ภายในช่วงกลางปี 2565 หลังจากนั้นมีแผนพัฒนาโครงการบ้านหรูแห่งใหม่ต่อไป” นายศุภโชค กล่าว