GSC แจงผู้บริหารถูกก.ล.ต.กล่าวโทษลาออกแล้ว ยันไม่กระทบธุรกิจ

HoonSmart.com>> “โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์” แจงกรณีก.ล.ต.กล่าวโทษกรรมการ-อดีตกรรมการและผู้บริหาร พ้นจากตำแหน่งผู้บริหารเรียบร้อยแล้ว ยันไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้กล่าวโทษกรรมการและอดีตกรรมการและผู้บริหารของ (GSC) รวม 7 ราย ได้แก่ (1) นางสาวณิชารดี สุขเจริญไกรศรี (ชื่อเดิม นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี) (2) นางสาวสุดาภรณ์ กลิ่นแก้ว (3) นางสาวสิริณี ฉิมบรรเทิง (4) นางสาวอุดมพร เอี่ยมจ้อย (5) นางสาวณิชาภา ทองตัด (6) นายธัญพิสิษฐ์ ทรัพย์รอด และ (7) นางสาวเมตตา โพธิ์กิ่ง ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) กรณีปฏิบัติผิดหน้าที่ ทุจริต และแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้จากกรณีให้กู้ยืมเงินแก่บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) เพื่อให้ตนเองหรือบุคคลอื่นได้ประโยชน์ จนเป็นเหตุทำให้ GSC เสียหายรายละเอียดปรากฏตามข่าวสำนักงาน ก.ล.ต.ที่อ้างถึงนั้น

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่าผู้ถูกกล่าวโทษในลำดับที่ (1) , (3) และ (7) ได้ลาออกจากบริษัทฯ แล้วคงเหลือเพียงกรรมการและผู้บริหารที่ยังดำรงตำแหน่ง ณ ปัจจุบันเพียง 4 ราย ได้แก่ (1) นางสาวสุดาภรณ์ กลิ่นแก้ว ,กรรมการบริหาร ,เลขานุการบริษัท และกรรมการผู้จัดการ (2) นางสาวอุดมพร เอี่ยมจ้อย ,กรรมการบริหาร ,เลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบ และเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน (CFO) (3) นางสาวณิชาภา ทองตัด , รองกรรมการผู้จัดการสายงานทรัพยากรบุคคล และ (4) นายธัญพิสิษฐ์ ทรัพย์รอด ,กรรมการบริหาร และรองกรรมการผู้จัดการสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ

ทั้งนี้ จากกรณีถูกกล่าวโทษดังกล่าวข้างต้นมีผลให้กรรมการและผู้บริหารผู้ถูกกล่าวโทษทั้งสี่ท่าน เข้าข่ายเป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ตามมาตรา 89/7 และเข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจ และไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนได้นับตั้งแต่วันที่ถูกกล่าวโทษไปจนตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวโทษดำเนินคคดี

อย่างไรก็ตามผู้บริหารของบริษัททั้ง 4 รายที่ถูกกล่าวโทษในครั้งนี้ ได้พ้นจากตำแหน่งผู้บริหารของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้การพ้นจากตำแหน่งผู้บริหารทั้ง 4 รายข้างต้น ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด และบริษัทจะเร่งดำเนินการสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งแทนต่อไป

 
 
อ่านข่าว

ก.ล.ต.กล่าวโทษกก.-อดีตกก. GSC รวม 7 รายกรณีปล่อยกู้ ACAP ทำบริษัทเสียหาย