CIMBT รุกตลาด Wealth ออก”บัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง”ดึงลูกค้าพักเงิน

HoonSmart.com>>ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย รุกธุรกิจ Wealth ปล่อยบัญชีออมทรัพย์ ‘Speed D+’ ดอกเบี้ยสูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไป 8 เท่า รับสูงสุด 1.6% ต่อปี ให้ลูกค้าพักเงินรอจังหวะลงทุน ตั้งเป้า 2,000 บัญชี ใน 2 เดือนแรก

นายตัน คีท จิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า ธนาคารขยายกลุ่มลูกค้าธุรกิจ Wealth อย่างต่อเนื่อง ผ่านการลงทุน หุ้นกู้ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง กองทุน และประกัน ที่ผ่านมาดึงเม็ดเงินลงทุนใหม่ได้กว่า 1 แสนล้านบาท และล่าสุดเปิดตัวบัญชีเงินฝากออมทร้พย์ Speed D+ ให้ลูกค้าพักเงิน โดยที่เงินยังทำงานเพิ่มผลตอบแทนให้งอกเงยในบัญชี

“การแข่งขันด้านเงินฝากของระบบธนาคารปีนี้ไม่ได้ร้อนแรง ตลาดเงินฝากค่อนข้างนิ่ง เพราะโลกยุคใหม่ ผู้ฝากเงินและนักลงทุนมีทางเลือกใหม่ๆในการลงทุนมากมาย แต่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ยังคงมีความสำคัญกับลูกค้า ธนาคารจึงเดินหน้าออกแบบโปรแกรมเงินฝากที่เชื่อว่าเหมาะและตอบโจทย์ เป็นที่มาของ Speed D+ ตั้งเป้าลูกค้าเปิดบัญชี 2,000 บัญชี ภายใน 2 เดือนแรก” นายตัน คีท จิน กล่าว

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ‘Speed D+’ (สปีดดี พลัส) ให้ดอกเบี้ย 1.6% สำหรับวงเงินฝากมากกว่า 2 ล้านบาท ถึง 3 ล้านบาท เป็นอ้ตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าดอกเบี้ยออมทรัพย์ทั่วไป ถึง 8 เท่า สำหรับลูกค้าที่มี AUM (เงินฝากหรือเงินลงทุน) กับธนาคาร 2 ล้านบาทขึ้นไป เหมาะมากสำหรับผู้ต้องการพักเงินรอจังหวะการลงทุนที่ได้รับอัตราดอกเบี้ยสูง

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ‘Speed D+’ เป็นบัญชีประเภทไม่มีสมุดคู่ฝาก รับดอกเบี้ยรายเดือน สำหรับ วงเงินฝากมากกว่า 2,000,000 – 3,000,000 บาท ดอกเบี้ย 1.60% ต่อปี