SCGP เทกฯบริษัทสเปน 85% เริ่มรับรู้กำไรอุปกรณ์การแพทย์ธ.ค.นี้

HoonSmart.com>>”เอสซีจี แพคเกจจิ้ง”ใช้บริษัทย่อยซื้อกิจการ Deltalab, S.Lชำระเงินค่าหุ้น 85% เป็นเงินประมาณ 3,270 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว  ได้บริษัทเชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์คุณภาพสูงในยุโรป ช่วยยกระดับฐานลูกค้าและผลิตภัณฑ์ เพิ่มขีดความสามารถการให้บริการสู่ระดับโลก

บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) เปิดเผยว่า บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลธ์แคร์ แพคเกจจิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ชำระเงินค่าซื้อกิจการบริษัท Deltalab, S.L (Merger and Partnership: M&P) ในสัดส่วน 85%รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 84.9 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,270 ล้านบาท โดย SCGP จะเริ่มแสดงผลประกอบการของ Deltalab, S.L ในงบการเงินรวมตั้งแต่เดือนธ.ค. 2564

สำหรับบริษัท Deltalab, S.L จดทะเบียนในประเทศสเปน เป็นที่รู้จักในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ (Medical Supplies and Labware) คุณภาพสูงในยุโรป มีผลิตภัณฑ์กว่า 15,000 หน่วย (SKU) และปริมาณการผลิต 250 ล้านชิ้นต่อปี  โดยมีการส่งออกสินค้าหลายรายการไปยัง 125 ประเทศทั่วโลก ผลการดำเนินงานในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2564) Deltalab มีรายได้ 84.3 ล้านยูโร (ประมาณ 3,245 ล้านบาท) มีกำไรจากธุรกิจหลักหลังหักภาษีประมาณ 19.3 ล้านยูโร (ประมาณ 740 ล้านบาท) และมีสินทรัพย์อยู่ที่ 44.7 ล้านยูโร (ประมาณ 1,720 ล้านบาท)

การลงทุนใน Deltalab จะช่วยยกระดับฐานลูกค้าและผลิตภัณฑ์ของ SCGP รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการสู่ระดับโลก อีกทั้งเป็นการผนึกกำลังทางธุรกิจผ่านประสบการณ์และองค์ความรู้ของกลุ่มธุรกิจในการผลิตกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้อง  SCGP มุ่งมั่นที่จะตอบสนองต่อกระแสความนิยมการเปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนมากขึ้นทั่วโลก อีกทั้งยังนำเสนอสินค้าบรรจุภัณฑ์เยื่อและกระดาษ บรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและพอลิเมอร์ ตลอดจนบริการบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลายอื่น ๆ โดยมีฐานการผลิตรวมกว่า 50 แห่งในหลากหลายประเทศ