BTS เทกฯบริษัทฮ่องกง ได้หุ้น 25% บริษัทเทคฯดิจิทัล

HoonSmart.com>>”บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์”ลงทุนในบริษัทบริการด้านคำปรึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล -พัฒนาซอฟต์แวร์แบบครบวงจรทรานฟอร์เมชั่น ส่วนความคืบหน้ากรณีกทม.ค้างหนี้ 3 หมื่นล้านบาท  BTS ยังรอลุ้นต่ออายุสัมปทานสายสีเขียวเข้า ครม. 

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS) เปิดเผยว่า วันที่ 7 ธ.ค. 2564 บริษัทฯ ได้ซื้อหุ้นของบริษัท Rocket Holdings HK Limited ทั้งหมด จำนวน 12,850,182 หุ้น ทุนชำระแล้ว 12,850,182 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

ทั้งนี้ Rocket เป็นบริษัทจดทะเบียนและจัดตั้งขึ้นในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและประกอบธุรกิจลงทุนสัดส่วน 25% ในบริษัททีบีเอ็น ซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านคำปรึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation) และการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบครบวงจร

ด้าน นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยกรณีศาลให้กรุงเทพมหานคร (กทม.)ส่งคำชี้แจงเรื่องติดค้างค่าจ้างเดินรถส่วนต่อขยายสายสีเขียวกว่า 3 หมื่นล้านบาท ทางกทม.ได้ขอเลื่อนส่งคำชี้แจงออกไป เพราะเรื่องอยู่ในการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งกทม.มั่นใจว่าเรื่องการต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะได้รับการพิจารณาจากครม.เนื่องจากจะได้แก้ไขปัญหาอย่างเบ็ดเสร็จ

ส่วนการระบาดของไวรัสโอมิครอน ปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบ นับตั้งแต่ที่รัฐบาลคลายมาตรการล็อกดาวน์เมื่อ พ.ย.ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้โดยสารสูงขึ้นมาเป็น 40% ของช่วงก่อนโควิด