SIMAT ส่งซิก Q4/64 โดดเด่น ชงผู้ถือหุ้นเคาะแผน Spin Off “ฮินซิซึ” 24 ธ.ค.นี้

HoonSmart.com>> “ไซแมท เทคโนโลยี” ส่งสัญญาณแนวโน้มผลดำเนินงาน Q4/64 โตเด่น รับอานิสงส์ High Season หนุนกำไรปีนี้พุ่งกระฉูด งานไอทีโซลูชั่น โปรเจคอินเทอร์เน็ตชุมชน (USO) เฟส 2 รับรู้รายได้ปีนี้เป็นปีแรก ด้านธุรกิจซิลค์สกรีน “ฮินซิซึ” ออเดอร์แน่น มั่นใจผลงานปี 65 เติบโตแข็งแกร่ง พร้อมเดินหน้า Spin Off “ฮินซิซึ” เข้าตลาด MAI ปี 65 ตามแผน ชงผู้ถือหุ้นอนุมัติในวันประชุม EGM วันที่ 24 ธ.ค.นี้

ธีรวุฒิ กานต์นิภากุล

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 มีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ ส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2564 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับปี 2563 ทั้งปีมีกำไรสุทธิ 40.78 ล้านบาท ขณะผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2564 มีกำไรสุทธิ 65.95 ล้านบาท สูงกว่ากำไรทั้งปีของปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจซิลค์สกรีนแฝงควบคุมในเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์โทรคมนาคม ที่ผลิตภายใต้ บริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (HST) บริษัทย่อยของ SIMAT ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 60% มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจไอทีโซลูชั่น ในโครงการอินเทอร์เน็ตชุมชน (USO) เฟส 2 ซึ่งเป็นการบริการจัดการและบำรุงรักษาในระยะเวลาต่อเนื่อง 5 ปี โดยมีมูลค่าสัญญารวม 5 ปี กว่า 1,200 ล้านบาท อีกทั้ง บริษัทฯ ได้มีการควบคุมต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งมั่นใจว่า จะช่วยสนับสนุนผลงานในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

ส่วนความคืบหน้าการนำหุ้น บริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (HST) บริษัทย่อยของ SIMAT เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI) โดยผู้ถือหุ้น SIMAT จะได้รับสิทธิในการจัดสรรหุ้นเพื่อรักษาสิทธิ (Pre-emptive offering) ตามสัดส่วนการถือหุ้น เตรียมนำเสนอวาระเข้าสู่การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 2/2564 ในวันที่ 24 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-EGM) และคาดว่า จะสามารถเข้าระดมทุนได้ภายในปี 2565

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน SIMAT กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจไอทีโซลูชั่น ในโครงการ USO เฟส 2 ที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับบริษัทฯ อีกทั้งยังมองหาโอกาสในการขยายโครงข่าย ในส่วนของการเดินสายอินเทอร์เน็ต เข้าไปในพื้นที่ชุมชนห่างไกล เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ และเพื่อให้ชุมชนได้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ราคาไม่แพง ผนวกกับแผนการนำหุ้น HST เข้าจดทะเบียนตลาด MAI เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจในอนาคต จะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง จากส่วนแบ่งของกำไรในฐานะบริษัทแม่

อนึ่ง ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2564 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2564 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 16.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 286.74% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 4.33 ล้านบาท และมีรายได้รวม 243 ล้านบาท ส่วนงวด 9 เดือนแรก มีกำไรสุทธิ 65.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 90.85% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 34.55 ล้านบาท