ASAP ทุ่มเกือบ 30 ลบ. ซื้อธุรกิจประกันวินาศภัยต่อยอดธุรกิจเช่ารถยนต์

HoonSmart.com>> บอร์ด ASAP ไฟเขียวซื้อกิจการ “แอท ยูไนเต็ด โบรกเกอร์” ธุรกิจประกันวินาศภัย จากกรรมการ ผู้ถือหุ้นใหญ่ที่เกี่ยวโยงกัน มูลค่าเกือบ 30 ล้านบาท มองเสริมธุรกิจเช่ารถยนต์ ให้บริการได้ครบวงจรต่อยอดธุรกิจได้ทันที

บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯเข้าซื้อกิจการบริษัท แอท ยูไนเต็ด โบรกเกอร์ฯ ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย จากผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 3 ราย รวม 199,998 หุ้น สัดส่วน 99.9990% มูลค่า 29,999,700 บาท ทั้งนี้ ถือเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันเนื่องจากมีกรรมการ และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ร่วมกัน คือ นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา และนางปริญดา วงศ์วิทวัส

คณะกรรมการบริษัท โดยกรรมการที่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน มิได้เข้าร่วมประชุมและออกเสียงในวาระพิจารณารายการที่เกี่ยวโยงกันนี้ ได้พิจารณาความเห็นจากคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว คณะกรรมการบริษัทพิจารณาถึงความสมเหตุสมผล รวมถึงประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ จึงอนุมัติการซื้อกิจการ เนื่องจากมองว่าจะเป็นการเสริมการทำธุรกิจให้เช่ารถยนต์ของบริษัทฯ ให้มีบริการที่ครบวงจรตั้งแต่การให้บริการเช่ารถยนต์ จนถึงการทำประกันภัย โดยที่บริษัทฯ สามารถต่อยอดธุรกิจได้ในทันทีโดยที่ไม่ต้องเริ่มต้นตั้งแต่การจัดตั้งบริษัทใหม่ซึ่งใช้ระยะเวลาที่นานกว่าโดยมีประโยชน์ อีกทั้งราคาซื้อขายถือว่าเป็นราคาที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ ซึ่งต่ำกว่ามูลค่าหุ้นที่เหมาะสมที่ประเมินโดยที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทฯ

สำหรับบริษัท แอท ยูไนเต็ด โบรกเกอร์ฯ เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2559 มีเอกสารในการประกอบธุรกิจที่ได้รับรองจากหน่วยงานราชการครบถ้วน มีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและเวลาในการจัดตั้งบริษัทใหม่ อีกทั้งกลุ่มผู้บริหารของทั้งสองบริษัทฯ เป็นผู้ที่มีความรู้และความชำนาญในพื้นฐานด้านธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย จึงมีความเข้าใจในธุรกิจเป็นอย่างดี นอกจากนี้ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย จะเป็นการเสริมการทำธุรกิจให้เช่ารถยนต์ของบริษัทฯ ให้มีบริการที่ครบวงจรตั้งแต่การให้บริการเช่ารถยนต์ จนถึงการทำประกันภัย