“กรุงศรี” คาดกลุ่มพลังงานหนุนตลาด “หยวนต้า” แนะหุ้นกลาง-เล็ก EP-MFEC-PSL

HoonSmart.com>> บล.หยวนต้า คาดหุ้นปรับฐาน แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง เล็ก เคลื่อนไหวดีกว่าหุ้นใหญ่ เก็งกำไร EP-MFEC-PSL-SCC ด้านบล.กรุงศรีมองดัชนีปรับตัวขึ้น 1,595 – 1,600 จุด หลังผู้ติดเชื้อโอมิครอนอาการไม่รุนแรง ด้านราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหนุนตลาด บล.โนมูระฯ แนะ ADVANC-AMATA

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดวันนี้ SET INDEX ปรับฐานลงมาทดสอบแนวรับ 1,575-1,580 จุด วอลุ่มการซื้อขายระหว่างสัปดาห์นี้น่าจะเบาบางลง เนื่องจากอยู่ในช่วงคาบเกี่ยววันหยุด

เชิงกลยุทธ์ แนะนำเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก เพราะคาดว่าจะเคลื่อนไหวได้อย่างมีสีสันมากกว่าหุ้นขนาดใหญ่ ในช่วงที่ภาวะตลาดโดยรวมค่อนข้างอ่อนแรง

หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร EP แนวต้าน 6.00 บาท เก็งกำไร MFEC แนวต้าน 10.50 บาท เก็งกำไร PSL แนวต้าน 17.00 บาท ส่วนหุ้นแนะนำทางสัญญาณเทคนิค เก็งกำไร SCC แนวต้าน 382.00 บาท

บล.กรุงศรี คาด SET ปรับตัวขึ้น 1,595 – 1,600 จุด ตามรายงานในแอฟริกาใต้ที่ระบุว่าเคสผู้ติด เชื้อ Omicron มีอาการไม่รุนแรง ประกอบกับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นซึ่งเป็นบวกต่อ ภาวะตลาด อย่างไรก็ตามความกังวลเงินเฟ้อระดับสูงส่งผลให้ FED อาจยุติ QE และ ขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways” ต้าน 1597/1607 จุด รับ 1580/1572 จุด

แพทย์ใหญ่ประจำทำเนียบขาวเผยว่า ยังไม่มีข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าสายพันธุ์ Omicron ก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยรุนแรง ทำให้ตลาดลดความกังวลเกี่ยวกับ Omicron ลง หนุนตลาดหุ้นสหรัฐฯฟื้นตัว รวมถึงหนุนราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวขึ้นเด่น +4.58% สู่ระดับ 73.08 เหรียญฯ/บาร์เรล ซึ่ง ได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากการที่ซาอุประกาศขึ้นราคาน้ำมันในเอเชียและสหรัฐฯ สะท้อนความต้องการใช้น้ำมันยังแข็งแกร่ง บวกต่อกลุ่มพลังงาน ทั้งนี้ ภายในถูกถ่วงจากการที่พบผู้ติดเชื้อ Covid-19 สายพันธุ์ Omicron 1 ราย แนะจับตาว่าจะก่อให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้างหรือไม่

วันนี้แนะนำ “Selective Play” : ADVANC, AMATA