W บิ๊กล็อตโผล่ 301 ล้านบ. เปิดทางกลุ่มทุนใหม่ มุ่ง Food Tech

HoonSmart.com>>“วาว แฟคเตอร์ “ ปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่  บิ๊กล็อตโผล่ 301 ล้านบาท ราคาต่ำพิเศษ 2.92 บาท/หุ้น  “ณัฐวุฒิ เภาโบรมย์” ผู้ถือหุ้นใหญ่เบอร์หนึ่ง W ทยอยขายหุ้นและวอร์แรนต์ W-W5 ผ่านกระดานบิ๊กล็อต “เปิดทาง”  กลุ่มทุนใหม่ มุ่งสู่ Food Techไ

วันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา หุ้นบริษัท วาว แฟคเตอร์ (W) มีการซื้อขายรายการใหญ่(บิ๊กล็อต) จำนวน 103.05 ล้านหุ้น มูลค่ารวม 300.92 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยเพียง 2.92 บาท/หุ้น ต่ำกว่าราคาในตลาดปิดที่ 4.34 บาท ถึง 1.42 บาท คิดเป็น 32.72%

สำหรับ W หุ้น Penny Stock เจ้าของแฟรนไชส์ “Domino’Pizza” ในเมืองไทย จากราคาหุ้นหลักสตางค์ ขยับมาเป็นหลักบาท หลังปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ พร้อมกับปรับโครงสร้างทุน มุ่งสู่ Food Tech สอดรับกระแส New Normal

ย้อนดูราคาหุ้น W กลับมาวิ่งฉิว 4 วันติด ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จาก 3.84 บาท/หุ้น มาปิดที่ 4.34 บาท/หุ้น ท่ามกลางกระแสข่าวการ “เปลี่ยนมือ”

หลัง “ณัฐวุฒิ เภาโบรมย์” ผู้ถือหุ้นใหญ่เบอร์หนึ่ง W ทยอยขายหุ้นและวอร์แรนต์ W-W5 ผ่านกระดานบิ๊กล็อต “เปิดทาง” ให้กับ “กลุ่มทุนใหม่” ที่มองเห็นโอกาสธุรกิจอาหาร ซึ่งถือเป็น “ปัจจัยสี่” มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

แต่ด้วย “จุดแข็ง” ความเป็นผู้นำด้าน Food Delivery ของ “Domino’Pizza” ซึ่งมีการนำ Technolgy เข้ามาใช้ ทำให้มีความเหนือระดับมากกว่าคู่แข่งในตลาด สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคภายใต้ยุค New Normal

ไม่แปลกใจที่เห็น  “ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์”  ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา  (IP) เข้าถือหุ้น W ในสัดส่วน 5.4674% ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 4

จากที่ก่อนหน้า “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ” ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ไซมิส แอสเสท (SA) เจ้าพ่ออสังหาฯ ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ในฐานะหุ้น Asset Play เข้าถือหุ้นในนามส่วนตัว

คงต้องติดตามตอนต่อไป “Domino’Pizza” จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ Synergy พันธมิตรใหม่ SA และ IP อย่างไร????

หากมองย้อนถึงผลประกอบการในงวด 9 เดือนแรกของปี 2564 รายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่ม เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2563 จำนวน 144 ล้านบาท  มาจากการเพิ่มขึ้นของธุรกิจ DOMINO’S PIZZA ที่กลุ่มบริษัทฯ เริ่มเข้าลงทุนในเดือนตุลาคม 2563 จำนวน 110 ล้านบาท

โลโก้ w

ขณะที่สัดส่วนของการขาย Delivery เพิ่มมากขึ้นเนื่อง จากมาตรการปิดสถานประกอบการที่ยาวขึ้นในปี 2564

ถ้าพูดถึงธุรกิจอาหารของ W ไม่ได้มีเพียงแค่  “Domino’Pizza” เท่านั้น…แต่ยังมีแบรนด์อาหารร้านอาหารและร้านขนม 6 แบรนด์ดังในเครือ เพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภค ซึ่งประกอบด้วย 1. Bake Cheese Tart ชีสทาร์ตสุดฮิตจากเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น 2. Zaku Zaku ชูครีม Croquant ต้นกำเนิดจากฮอกไกโด 3. RAPL พายแอปเปิลครีมคัสตาร์ดนำเข้าจากฮอกไกโด

4.Crépes & Co. ร้านเครปสไตล์ฝรั่งเศสแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร 5. Kagonoya ร้านบุฟเฟต์ชาบูระดับพรีเมียมชื่อดังจากเมืองโอซากาที่เปิดให้บริการในไทยมากว่า 8 ปี และ 6. Le Boeuf ร้านอาหารแนว Fine Dining ภายใต้คอนเซ็ปต์Steak & Fries Bistro Le Boeuf

“Domino’Pizza” ในไทย เป็นแบรนด์พิซซ่าที่แข็งแกร่ง ในยุคโควิด! ที่เดินหน้าขยายสาขาอย่างไม่หยุดยั้ง รองรับดีมานด์ผู้บริโภคยุคใหม่ และรองรับการกลับมา Re-Opening ประเทศ ที่จะทำให้ยอดขายและรายได้ของกลุ่มบริษัท เติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมกลับมา “เทิร์นอะราวด์”ในปี 2565

ขณะที่ “Domino’Pizza” ในสหรัฐอเมริกา ราคาหุ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ แตะที่ระดับ 549.51 ดอลลาร์/หุ้น โดยปัจจัยหนุนหลักมาจากแนวโน้มผลประกอบการที่ฟื้นตัว จากยอดขาย Delivery ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และต้อนรับกับการ   Re-Opening

ส่วน  W “Domino’Pizza” ของเมืองไทย จะสร้างสถิติสูงสุดใหม่ จากที่เคยทำไว้ที่ 5.05 บาท ได้หรือไม่ หลัง “เปลี่ยนมือ” ผู้ถือหุ้นใหญ่  (โปรดติดตามตอนต่อไป)