คอลัมน์เสือใหญ่ : เหตุผลที่ รร.-รพ. เข้าตลาดหุ้น

โดย …เจ๊รัชดา

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 30 สิงหาคม 2561

@@@ ตลาดหุ้นวันที่ 29 ส.ค.ขยับอีก 4.11 จุด ปิด 1,722.26 จุด มูลค่าซื้อขาย 38,136.30 ล้านบาท ต่างชาติขาย 1,068 ล้านบาท

@@@ งานไทยแลนด์ โฟกัส กระหึ่ม !!! แล้วตั้งแต่วานนี้ถึงวันศุกร์ที่ 31 นี้ ตลาดหลักทรัพย์ขนบริษัทจดทะเบียนชั้นนำไปเสนอข้อมูล ให้สถาบัน-กองทุนต่างชาติ เลือกซื้อหา

@@@ SGF ตั้งแต่รวบพาร์จากพาร์ 10 สตางค์ เป็นพาร์ 5 บาท แผนล้างขาดทุนสะสมเบ็ดเสร็จ เตรียมรอเงินปันผล เท่านี้จริง ๆ

@@@ IRPC กระตุกแรงช่วง 2-3 วันนี้ ใกล้ XD ปันผลแล้วจ้า อยากได้ปันผลดี ๆ ต้องรีบหาซื้อ มีเวลาอีกไม่กี่วัน แค่วันจันทร์ที่ 3 ก.ย.นี้เท่านั้นนะ

@@@ กลายเป็นประเด็นขึ้นมา ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตลาดหุ้นไทย ที่จะมีบริษัทเอกชน ที่ถือใบอนุญาตประกอบกิจการโรงเรียน เข้าตลาดหุ้นไทยในไม่ช้านี้ …คำถามตามมามากมาย ทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ขึ้นอยู่กับใครจะมองมุมไหน เจ๊ไม่ว่าใครผิด-ถูก

@@@ อดีต เงินบาป จากอ่างน้ำ, หรือเงินจากน้ำเมา ได้ถูกสกัดจากตลาดหุ้นแล้ว โปรดอย่านำ รร. มาเปรียบเทียบ เพราะไม่เหมือนกัน …โรงเรียนนานาชาติ SISB ที่กำลังจะเข้าตลาดหุ้น เป็นรร.ทางเลือกของผู้ปกครองที่ต้องการส่งลูกหลานเรียนโรงเรียนดี ๆ มีสังคม หากมองว่า การเข้าโรงเรียนแล้วมุ่งแสวงหากำไรกับเด็ก ก็ไม่ต่างอะไรกับโรงพยาบาล ที่คิดว่ารักษาพยาบาล คนเจ็บป่วย

@@@ และหากมองประโยชน์การเข้าตลาดหุ้นแล้ว ก็จะเห็นว่า การระดมทุนของผู้ถือใบอนุญาตโรงเรียน เป็นการลดภาระต้นทุนการเงิน นำเงินที่ระดมทุนได้มาขยายงาน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการศึกษา สถานที่ อุปกรณ์การเรียน-การสอน ที่สำคัญตลาดหลักทรัพย์-ก.ล.ต.อ้าสุดแขนรับเข้าตลาดหุ้น

@@@ งานเข้า บล.ฟินันเซียไซรัส ที่ปรึกษาการเงินและแกนนำขายหุ้น SISB เหนื่อยล่ะงานนี้ ต้องวิ่งชี้แจงนักลงทุน นักข่าว มืออาชีพอย่าง “แกะ-สมภพ” ไม่ซี้ซั้ว 7 ปี ที่ดูแลลูกค้ารายนี้ วิ่งเข้านอก-ออกใน สช. ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ จนมั่นใจแล้วว่าเข้าตลาดหุ้นไทย ก็ลุยเต็มที่

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www.Hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร