XPG ไลเซนส์ครบ ลุยสินทรัพย์ดิจิทัล หนุนรายได้ปี 65 โตก้าวกระโดด

HoonSmart.com>>“เอ็กซ์สปริง” คว้าใบอนุญาตสินทรัพย์ดิจิทัลอีก 4 ไลเซนส์ นายหน้าซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี นายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล ผู้ค้าคริปโทเคอร์เรนซี และผู้ค้าโทเคนดิจิทัล บริษัทแรกในเมืองไทยที่ได้รับใบอนุญาตดำเนินธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลครบทั้ง 5 ใบ พร้อมให้บริการไตรมาสแรกปี 65 หนุนรายได้โตก้าวกระโดด

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) กล่าวว่าเอ็กซ์สปริง ดิจิทัล (XSpring Digital) บริษัทในเครือ ได้รับ 4 ไลเซนส์ อย่างเป็นทางการ ได้แก่ 1. นายหน้าซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี 2. นายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล 3. ผู้ค้าคริปโทเคอร์เรนซี และ 4. ผู้ค้าโทเคนดิจิทัล และยังได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต.ให้เป็น ICO Portal ครอบคลุมทั้งในตลาดแรกและตลาดรอง พร้อมเดินหน้าเป็นผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนในระบบดิจิทัลแบบ One-stop Service เจ้าแรก ๆ ในไทย ผ่านการดำเนินงานที่แข็งแกร่งด้วยเงินทุนกว่า 10,000 ล้านบาท รองรับการขยายตัวตลาดเงินดิจิทัลทั่วโลกที่คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่ารวมกว่า 40 ล้านล้านบาทในปี 2565

“บริษัทฯ ได้ประกาศแผนธุรกิจเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในการก้าวสู่กลุ่มธุรกิจการเงินและหลักทรัพย์ในฐานะผู้ให้บริการทางการเงินครบวงจร และต่อยอดสู่บริการทางการเงินระบบดิจิทัล (Digital Financial Service) โดยชู 3 จุดแข็ง ได้แก่ พันธมิตร การเพิ่มทุนที่แข็งแกร่ง และการถือครองไลเซนส์ที่พร้อมให้บริการนักลงทุนแบบครบวงจร ผ่านบริษัทในเครือเป็นผู้ที่ดูแลธุรกิจระบบดิจิทัลอยู่คือ บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ”นางสาววรางคณา กล่าว

ผลประกอบการของเอ็กซ์สปริง แคปปิตอล ครึ่งแรกของปี 2564 ถือว่าน่าพอใจ มีรายได้รวมส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมลงทุน 167 ล้านบาท สูงกว่ารายได้ทั้งปี 2563 ซึ่งอยู่ที่ 141 ล้านบาท มีกำไรสุทธิฯ 65 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 791% เป็นสัญญาณบวกที่ชัดเจน บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่าแผนธุรกิจที่แข็งแกร่งนี้ จะเพิ่มรายได้และผลกำไรของบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีรายได้เติบโตก้าวกระโดดได้ในปี 2565

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีพันธมิตรอีกหลายรายที่จะมีส่วนช่วยผลักดันให้กลุ่มเอ็กซ์สปริง แคปปิตอล บรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำการให้บริการทางการเงินและการลงทุนแบบครบวงจร ที่จะเปลี่ยนโลกธุรกิจการเงินการลงทุนเดิม ๆ สู่นวัตกรรมการเงินการลงทุน เชื่อมโยงโลกการเงินการลงทุนปัจจุบันและโลกบริการการเงินการลงทุนดิจิทัลอนาคตเข้าไว้ด้วยกัน ผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลขั้นสูง ให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงโลกการเงินและการลงทุนได้สะดวกและง่ายดาย ควบคู่กับการวางรากฐานระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่แข็งแกร่งในประเทศไทย เพื่อผลักดันให้เมืองไทยเป็นเมืองต้นแบบของ Ecosystem ของสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก