SO ทำดีลดิริเจ้นท์กลุ่ม ADI ควบรวมกิจการลุย IT Staff Outsourcing

HoonSmart.com>> “สยามราชธานี” เซ็น MOU บันทึกข้อตกลง ผู้ถือหุ้นใหญ่กลุ่ม ADI ธุรกิจบริการจัดหาบุคลากร ให้คำปรึกษาด้าน ไอที ศึกษาความเป็นไป “ควบรวมกิจการ” เตรียมเข้าตรวจสอบสถานะกิจการก่อนสรุปผลไตรมาส 1/65 หวังขยายธุรกิจให้มีความหลากหลาย เพิ่มฐานลูกค้า

บริษัท สยามราชธานี (SO) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2564 ได้มีมติอนุมัติให้ไปศึกษาความเป็นไปได้และดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมกิจการ (Merger and Acquisition : M & A) กับกลุ่มบริษัท ADI ซึ่งประกอบกิจการเกี่ยวกับการบริการจัดหาบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Staff Outsourcing) และให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Consulting Services) ในเรื่องของการจ่ายเงินเดือน การพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ ซึ่งมีสำนักงานหลักอยู่ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (กลุ่มบริษัท ADI) ประกอบไปด้วย 4 บริษัทที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ADI Resourcing, ADI Recruitment, TP Consulting โดยทั้ง 3 แห่งมีสำนักงานอยู่ที่ประเทศไทย และอีก 1 แห่ง คือ บริษัท ADI Consulting ประเทศสิงคโปร์

คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทเข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นกับนายอมิต ลาล ซิงห์ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของกลุ่มบริษัท ADI โดยเมื่อวันที่ 19 พ.ย.2564 บริษัทฯ ได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นดังกล่าวกับ นายอมิต ลาล ซิงห์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วัตถุประสงค์สำหรับธุรกรรมการลงทุนในกลุ่มบริษัท ADI เป็นไปเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลาย และมีฐานลูกค้าที่มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในประเทศไทย และต่อยอดไปยังต่างประเทศ ถือเป็นโอกาสที่ได้เรียนรู้ พัฒนา ช่วยให้มีการแลกเปลี่ยนทางด้านเทคโนโลยีเพื่อมาเสริมการให้บริการ โดยเฉพาะธุรกิจ SO People และ SO Next

ในการนี้บริษัทจะดำเนินการเพื่อเข้าศึกษา ประเมินมูลค่า และตรวจสอบสถานะของกลุ่มบริษัท ADI โดยหากผลการตรวจสอบสถานะของกลุ่มบริษัท ADI เป็นที่พึงพอใจแก่บริษัท บริษัทจะดำเนินการเพื่อเจรจาเข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้องภายในไตรมาสแรกของปี 2565

อย่างไรก็ดีการลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นดังกล่าว บริษัทยังไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องชำระเงินใด ๆ ให้แก่ นายอมิต ลาล ซิงห์แต่อย่างใด โดยหากเมื่อบริษัทจะเข้าทำการลงทุนในกลุ่มบริษัท ADI บริษัทจะดำเนินการตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนและประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและหากมีความคืบหน้าประการใดจะเปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป