HTC ทุ่มงบ 1,200 ลบ. ลงทุนก่อสร้างโรงงานเพิ่มขยายกำลังผลิต

HoonSmart.com>> บอร์ดหาดทิพย์ อนุมัติลงทุนขยายกำลังการผลิต ก่อสร้างโรงงาน ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ รองรับสายการผลิตใหม่ ที่โรงงานพุนพิน สุราษฎร์ธานี อยู่ระหว่างเจรจาเงินกู้สถาบันการเงินและหรืออาจออกหุ้นเพิ่ม

บริษัท หาดทิพย์ (HTC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเมื่อวันที่ 25 พ.ย.2564 มีมติอนุมติการลงทุนขยายกำลังการผลิตที่โรงงานพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ โดยอาคารโรงงานสามารถรองรับได้ 3 ไลน์การผลิตและเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์ PET ให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งเป็นการวางแผนสำหรับอนาคตที่ผู้บริโภคมีความต้องการในผลิตภัณฑ์ PET เพิ่มมากขึ้น

สำหรับโครงการลงทุนในครั้งนี้ ประกอบด้วยค่าก่อสร้างโรงงานและคลังเก็บวัตถุดิบ เพื่อรองรับสายการผลิตใหม่ มูลค่าประมาณ 520 ล้านบาท ค่าเครื่องจักรและอุปกรณ์ (New PET Filling Line) และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ประมาณ 680 ล้านบาท ซึ่งสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ PET ได้หลายขนาด อาทิ ผลิตภัณฑ์ขนาด 505 ml ที่ความเร็ว 1,00 ขวดต่อนาที

ทั้งนี้ คู่สัญญาที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้ขายเครื่องจักรและผู้รับเหมาก่อสร้างที่อยู่ระหว่างการเจรจาไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ เกี่ยวข้องกับบริษัทและบริษัทย่อย

สำหรับแหล่งเงินทุนใช้ในการลงทุน ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินและหรืออาจมีการออกหุ้นกู้เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติม