SCC-GLOBAL รุกวัสดุก่อสร้างอินโดฯ ทุ่ม 981 ลบ. ซื้อหุ้น CKBD 12.75%

HoonSmart.com>> “ปูนซิเมนต์ไทย-สยามโกลบอลเฮ้าส์” ส่งบริษัทร่วมทุน GBI เข้าซื้อหุ้น Caturkarda Depo Bangunan Tbk ผู้นำร้านค้าปลีกสินค้าวัสดุก่อสร้าง ตกแต่ง ในประเทศอินโดนีเซีย แบรนด์ร้านค้า Depo Bangunan รุกขยายธุรกิจในอาเซียนต่อเนื่อง เล็งทุนเพิ่ม

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) แจ้งว่า บริษัท โกลบอลเฮ้าส์ อินเตอร์ เนชั่นแนล (GBI) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่บริษัทย่อยของ SCC ถือหุ้นสัดส่วน 50% ร่วมกับ GLOBAL สัดส่วน 50% ได้เข้าซื้อหุ้นที่ออกใหม่ของบริษัท Caturkarda Depo Bangunan Tbk (CKDB) จำนวน 865,653,100 หุ้น คิดเป็น 12.75% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ที่ราคา 482 อินโดนีเซียรูเปียห์ต่อหุ้น คิดเป็นเงินลงทุน 418 พันล้านอินโดนีเซียรูเปียห์ หรือประมาณ 981 ล้านบาท

CKDB เป็นผู้นำร้านค้าปลีกสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติมตกแต่งบ้านและสวนแบบครบวงจร ในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้แบรนด์ร้านค้า Depo Bangunan

การลงทุนของ GBI ในครั้งนี้จะส่งเสริมกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างในภูมิภาคอาเซียน ซึ่ง GBI อาจมีการลงทุนเพิ่มเมื่อมีความเหมาะสม