FTSE เปิดโผหุ้นคำนวณดัชนีรอบใหม่ TIDLOR เข้ากลุ่ม Small Cap มีผล 17 ธ.ค.นี้

HoonSmart.com>> “ฟุตซี” ประกาศรายชื่อหุ้นชุดใหม่ ดัชนี FTSE All World Index หุ้นขนาดใหญ่-กลางไม่เปลี่ยนแปลง ด้านหุ้น TIDLOR ติดโผเข้าคำนวณกลุ่ม Small Cap ส่วนกลุ่ม Micro Cap มี 7 หลักทรัพย์เข้าใหม่ AMR, ASW, DMT, GROREIT, INETREIT, NSL, SNNP มีผล 17 ธ.ค.64

บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา FTSE ประกาศทบทวนดัชนีรายไตรมาส มีผลบังคับใช้ ณ ราคาปิดวันที่ 17 ธ.ค.2564 ในส่วนของ FTSE All World Index (Large – Mid Cap) : ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก ขณะที่ FTSE All Cap (Small Cap) มีหุ้น TIDLOR (บริษัท เงินติดล้อ) เข้าใหม่ โดยไม่มีหุ้นออก

ส่วน FTSE Micro Cap มีหุ้นเข้าใหม่จำนวน 7 หลักทรัพย์ ได้แก่ หุ้นบริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) ,บริษัท แอสเซทไวส์ (ASW) , บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) , ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แกรนด์ รอยัล ออคิด โฮสพีทาลิตี้ ที่มีข้อตกลงในการซื้อคืน (GROREIT), ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไอเน็ต (INETREIT) , บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ (NSL) และบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) โดยไม่มีหุ้นออก

บล.ทิสโก้มอง TIDLOR มีความโดดเด่นสุดในระยะสั้น ประเมินเป้าพื้นฐานอยู่ที่ 40 บาท เพราะนอกจากจะได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี MSCI และดัชนี FTSE ที่จะมีผลบังคับใช้ ณ ราคาปิดวันที่ 30 พ.ย. และ 17 ธ.ค.ตามลำดับแล้ว ยังคาดอีกด้วยว่า TIDLOR จะเข้าคำนวณดัชนี SET50 สำหรับครึ่งแรกของปีหน้า ซึ่งตลท.จะประกาศในช่วงกลางเดือนหน้า