TTB ต่อยอด“ทีทีบี บิสสิเนส วัน” โมบายแอปพลิเคชันตั้งเป้าลูกค้าใช้ช่องดิจิทัลแตะ 60%

HoonSmart.com>>ทีเอ็มบีธนชาตพัฒนา “ทีทีบี บิสสิเนส วัน” บนโมบายแอปพลิเคชัน ช่วยเอสเอ็มอียกระดับการบริหารธุรกิจ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าลูกค้าใช้ช่องทางดิจิทัลเพิ่มแตะ 60% ภายในสิ้นปี

นางสาวสุกัญญา ตรีเสน่ห์จิต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเอสเอ็มอี ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ธุรกิจเอสเอ็มอีมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ จากจำนวนผู้ประกอบการมากถึง 3 ล้านราย เป็นสัดส่วนกว่า 99% ของผู้ประกอบการทั้งหมดในประเทศ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและส่งผลต่อ GDP ของประเทศถึง 42% ทำให้เกิดการจ้างงานและกระจายความเจริญทางเศรษฐกิจไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ตลอดเกือบ 2 ปี ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับผลกระทบอย่างมาก ธนาคารต้องการให้ลูกค้ามีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมาช่วยยกระดับการทำงานให้ดีขึ้น

“การพัฒนาดิจิทัลแบงก์กิ้ง หรือ โมบายแอปพลิเคชัน จึงมีความสำคัญมาก การออกแบบโมบายแอปพลิเคชันในครั้งนี้มาจากความคิดเห็นของลูกค้าจริง ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้มากที่สุด ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอีที่ทำธุรกรรมบนดิจิทัลแบงก์กิ้ง ทั้งโมบายแอปพลิเคชัน และอินเทอร์เน็ต รวมเกือบ 200,000 ราย” นางสาวสุกัญญากล่าว

นายรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารนวัตกรรมทางดิจิทัลลูกค้าธุรกิจ ttb กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาใช้ช่องทางดิจิทัลเพิ่มขึ้น 60% และลูกค้าธุรกิจทั้งหมดมีจำนวนรายการที่ทำผ่านช่องทางดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้นเกือบสองเท่าตัว หรือเพิ่มขึ้น 160% ขณะที่สัดส่วนการทำธุรกรรมของลูกค้าระหว่างช่องทางดิจิทัลกับช่องทางสาขาเปลี่ยนจาก 40% ต่อ 60% เป็น 80% ต่อ 20% โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทาง ttb business one ก็ได้รับรางวัล Best Digital Transformation Implementation in Thailand จากเวที The Asian Banker Thailand Awards 2021 อีกด้วย

ธนาคารตั้งเป้ามีลูกค้ามาใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น 60% ภายในสิ้นปี และธนาคารมุ่งมั่นเป็นผู้นำทางด้านการพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน และสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน

“เชื่อว่าฟีเจอร์ต่าง ๆ บน ttb business one โมบายแอปพลิเคชัน จะช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้มากยิ่งขึ้นเพราะ 1) สามารถควบคุมทุกเรื่องธุรกิจได้จากมือถือ 2) ได้รับประสบการณ์เดียวกันจากทุกเครื่องมือ ไม่ว่าจะแท็บเล็ต หรือมือถืออย่างต่อเนื่อง เห็นทุกอย่างในโปรไฟล์เดียวกัน 3) ทำได้ทุกธุรกรรมจากแอปเดียว ไม่ต้องเข้าหลายแอป จำหลาย user password เช่น โอนเงินในประเทศ ต่างประเทศ เรียกดูวงเงิน OD และ 4) ใช้ง่าย สะดวก พร้อมระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล” นายรัชกร กล่าว