IP ทุ่ม 311 ล้านบาท ซื้อหุ้น “ดรัก แคร์” 88.67 % คาดจบ Q1/65

HoonSmart.com>>IP เดินหน้าซื้อหุ้น “ดรัก แคร์” 88.67% มูลค่า 311 ล้านบาท คาดชำระเงินและโอนหุ้นจบไตรมาส 1/65 เล็งใช้แหล่งเงินจากทุนหมุนเวียนและเงินจากการเพิ่มทุนครั้งก่อน ยืนยันฐานะการเงินแกร่ง D/E เพียง 0.72 เท่า

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ เปิดเผยความคืบหน้าการเข้าซื้อ “ดรัก แคร์” ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัท อินเตอร์ ฟาร์มาซี จำกัด (บริษัทย่อย) ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท ประกอบธุรกิจโดยมีรายได้จากการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่ง IP ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% เพื่อเข้าซื้อหุ้น 88.67% ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว มูลค่า 311 ล้านบาท ของบริษัท ดรัก แคร์ จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านขายยาภายใต้แบรนด์ “LAB PHARMACY”

ซึ่งการเข้าซื้อกิจการ “ดรัก แคร์” ครั้งนี้ บริษัทฯจะใช้แหล่งเงินทุนจากเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินการกิจการ และเงินส่วนที่เหลือจากการขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท รวมทั้งสินเชื่อที่ได้จากสถาบันการเงิน แต่บริษัทฯได้เตรียมออกหุ้นกู้ หรือเพิ่มทุนแบบ general mandate เป็นแผนสำรอง กรณีหากเงินทุนข้างต้นไม่เพียงพอ ซึ่งฐานะทางการเงินของบริษัทฯแข็งแกร่ง สัดส่วนหนี้สินต่อทุน (DE ratio) อยู่ในระดับต่ำเพียง 0.72 เท่า การชำระเงินและโอนหุ้นทั้งหมดน่าจะเสร็จภายในไตรมาส 1/2565 จะรับรู้รายได้และกำไรทันที

“ดีล “ดรักแคร์” จะเข้ามาเสริมศักยภาพช่องทางจำหน่าย ต้อนรับการเปิดเมืองอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะสาขาที่เน้นนักท่องเที่ยว เช่น สยามพารากอน เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ ขณะนี้บริษัทฯได้เตรียมเงินทุนไว้แล้วและมีแผนสำรอง รับกรณีฉุกเฉิน ยืนยันปัจจุบันฐานะการเงินแข็งแกร่ง มี Equity กว่า 746 ล้านบาท โดยที่สัดส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.72 เท่า ” ดร. ตฤณวรรธน์ กล่าว