GLOCON โชว์ผลงานไตรมาส 3 พลิกกำไร ต่อเนื่อง 2 ไตรมาส

HoonSmart.com>>โกลบอล คอนซูเมอร์ โชว์ผลงานไตรมาส 3 กำไรเกือบ 10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% ตามการเติบโตของยอดขายทั้งในและต่างประเทศ การบริหารต้นทุนมีประสิทธิภาพ ผู้บริหารมั่นใจไตรมาส 4 สดใสกว่าเดิม หนุนภาพรวมทั้งปีเทิร์นอะราวด์ รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาทตามเป้า เตรียมลุยตลาดผลิตภัณฑ์กัญชงทันที หลังรัฐไฟเขียว

นายนพพร ภัทรรุจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) ผู้นำการผลิตและจำหน่ายสินค้าอาหารและบรรจุภัณฑ์ เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ว่า บริษัทฯมีกำไร 9.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 40% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นการพลิกมีกำไร 2 ไตรมาสติดต่อกันจากไตรมาส 2/64 ที่ทำได้ 13.64 ล้านบาท ส่งผลให้ภาพรวม 9 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทฯมีกำไร 17.95 ล้านบาท เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุน จำนวน 5.45 ล้านบาท จากการเติบโตของยอดขายทั้งในและต่างประเทศ และการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ

ส่วนรายได้รวมเพิ่มขึ้น 16% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน แตะ 470.50 ล้านบาท ตามยอดขายที่เติบโต โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจอาหาร หมวดอาหารแปรรูป เติบโตกว่า 24% แตะ 171.54 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯได้ออกผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช (Plant Based Food) ทั้งรูปแบบ OEM ภายใต้แบรนด์ “EZYGO” วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทั่วประเทศ และภายใต้แบรนด์ตัวเอง “Kitchen Plus” วางจำหน่ายใน Big C Hypermarket และ Foodland Supermarket
รวมถึงหมวดผลไม้อบแห้งที่ขยายตัวกว่า 25% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน แตะ 114.19 ล้านบาท จากการเพิ่มขึ้นของคำสั่งซื้อประเทศคู่ค้าหลัก อาทิ ยุโรป, อเมริกา และเอเชีย ขณะที่กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์มียอดขายกว่า 160 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

สำหรับกลุ่มธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น หลังปรับกลยุทธ์เน้นการขายแบบ Delivery และปรับโฉมรูปแบบร้านค้าเป็นแบบ A&W Express เน้นโลเคชั่นศูนย์กลางธุรกิจ และ Food Truck เจาะคอมมูนิตี้ มอลล์ ,สถาบันการศึกษา และสถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น เพื่อเพิ่มความคล่องตัว และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดภาระค่าเช่า และค่าใช้จ่ายในการบริหาร

ขณะที่ผลิตภัณฑ์กัญชงพร้อมวางจำหน่ายทันที หากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุญาตหมวดอาหาร จึงมั่นใจผลงานไตรมาส 4/64 เติบโตกว่าไตรมาส 3/64 หนุนภาพรวมทั้งปี 2564 พลิกเทิร์นอะราวด์ รายได้รวมเติบโตทะลุ 2,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้