PREB มั่นใจร่วมลงทุน “บบส.ชโย เจวี” ส่งผลบวกต่อธุรกิจในอนาคต

HoonSmart.com>>PREB มั่นใจ ร่วมลงทุน “บบส.ชโย เจวี” ส่งผลดีต่อธุรกิจในอนาคต เพิ่มฐานรายได้ กระจายความเสี่ยง มีแผนลุยซื้อหนี้ 4-5 แห่ง มูลหนี้ 10,000 ล้านบาท คาดมีข้อสรุปสิ้นปีนี้ ส่วนผลงานปีนี้มีสัญญาณฟื้นตัว หลังแบงก์ชาติปลดล็อก LTV

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ (PREB) กล่าวว่า การที่บริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนในบริษัท บริหารสินทรัพย์ ชโย เจวี จะส่งผลบวกต่อการดำเนินธุรกิจของ PREB ในอนาคต (เข้าลงทุนผ่านบริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จำกัด) ซึ่งความคืบหน้าในการดำเนินธุรกิจขณะนี้ “ชโย เจวี” อยู่ระหว่างเจรจาซื้อหนี้กับสถาบันการเงินราว 4-5 ราย มีมูลหนี้ราว 10,000 ล้านบาท คาดจะมีความชัดเจนในปีนี้ ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจ เพื่อเพิ่มฐานรายได้ และกระจายความเสี่ยง พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

ส่วนแนวโน้มธุรกิจอสังหาฯ ปัจจุบันเริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศมาตรการกระตุ้นกำลังซื้ออสังหาฯ ผ่านการผ่อนคลายเกณฑ์ LTV ส่งผลดีกับธุรกิจของกลุ่มบริษัทที่มีแหล่งที่มาของรายได้ทั้งจากการดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเอง

“ภาพรวมธุรกิจของ PREB ในปีนี้ มั่นใจจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แม้เผชิญสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมกับแบงก์ชาติคลายล็อกมาตรการ LTV กระตุ้นกำลังซื้ออสังหาฯ สนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ”นายวิโรจน์ กล่าว