ASW ขายหุ้นกู้เกลี้ยง 1,000 ลบ. ขยายโครงการมุ่งโตยั่งยืน

HoonSmart.com>>ASW ปลื้มหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท ขายเกลี้ยง ตอกย้ำความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน เล็งนำเงินส่วนใหญ่ไปขยายโครงการในอนาคต สนับสนุนการเติบโตก้าวกระโดด

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ (ASW) ผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่เติบโตด้วยกลยุทธ์ “Best Choice” เปิดเผยผลการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกของบริษัทว่า ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือไม่ด้อยสิทธิไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ จำนวน 2 ชุด แบ่งเป็นหุ้นกู้ชุดแรก อายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.15 % ต่อปี และ หุ้นกู้ชุดที่สอง อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.65%ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน และ ASW ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรจากบริษัท ทริสเรทติ้ง ที่ระดับ “BBB -“ แนวโน้มอันดับเครดิต ” คงที่ ” เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564

สำหรับวัตถุประสงค์การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้พัฒนาโครงการและนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจในอนาคต เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน

“ในฐานะผู้บริหารของ ASW ขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ไว้วางใจ และตอบรับการออกหุ้นกู้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของ ASW ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จ ความเชื่อมั่นในธุรกิจ และความสามารถในการทำกำไรที่ดีต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้ามองหาการลงทุนใหม่ๆและนวัตกรรม รวมทั้งโอกาสในการขยายธุรกิจ เพื่อเป้าหมายการเติบโตอย่างมั่นคง”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวด้วยว่า การที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศผ่อนคลายมาตรการ LTV สำหรับสินเชื่อที่อยู่อาศัย ควบคู่กับมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ที่มีมาก่อนหน้านี้ และอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ระดับที่ต่ำ จะช่วยกระตุ้นให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงปลายปี 2564 ให้คึกคักมากขึ้น ซึ่งบริษัทมีสินค้าพร้อมเข้าอยู่ Ready to Move และมีโครงการที่ก่อสร้างเสร็จตามกำหนด ทำให้บริษัทจะได้รับประโยชน์จากมาตรการดังกล่าว