บัตรเครดิต กรุงศรี เปิดตัว “บัตร NOW” เจาะกลุ่ม Young Gen

HoonSmart.com>>บัตรเครดิต กรุงศรี เปิดตัว “บัตร NOW” เจาะกลุ่ม Young Gen ชูจุดเด่นใช้ง่าย คืนไว คืนคุ้ม 5% กับการใช้จ่ายออนไลน์ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรใหม่เพิ่มขึ้น 1,200 ล้านบาท ภายในปี 2565 หนุนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรตลอดปี 2564 แตะ 180,000 ล้านบาท หรือโต 3% เทียบกับปีก่อน

นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต กรุงศรี สิ้นเดือนกันยายน 2564 ช่องทางออนไลน์ปีนี้เติบโตสูงขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2563 และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ปีนี้บัตรเครดิต กรุงศรี จึงปรับกลยุทธ์ หันมาเจาะตลาดกลุ่ม Millennials และ Gen Z ที่ชื่นชอบดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยร่วมมือกับ มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว “บัตรเครดิต Krungsri NOW” (บัตรเครดิต กรุงศรี นาว) บัตรเครดิตสำหรับชีวิตดิจิทัลใบแรกในเครือบัตรเครดิต กรุงศรี เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 21 – 35 ปีที่นิยมการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์

จุดเด่นของบัตรที่มอบความคุ้มค่า ใช้ง่าย คืนไว กับเครดิตเงินคืน 5% สำหรับการใช้จ่ายออนไลน์ ครอบคลุมทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ แบบใช้ได้ทุกวัน (ยกเว้นหมวดประกัน และหมวดท่องเที่ยว) พร้อมรับพอยต์สะสม 2 เท่าที่ร้านอาหารที่ร่วมรายการ รวมทั้งยังมอบส่วนลด และสิทธิพิเศษสุดคุ้มอีกมากมาย

“ตั้งเป้าภายใน 1 ปีหลังจากเปิดตัว ยอดสมัครบัตรเครดิต NOW กว่า 36,000 ใบ และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรใหม่เพิ่มขึ้น 1,200 ล้านบาท และในระยะยาว คาดจะช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง สำหรับภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปีนี้ น่าจะอยู่ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา คาดว่าจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรตลอดปี 2564 180,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 3% เทียบกับปีก่อน” นายสมหวังกล่าว

นางสาว ไอลีน ชูว ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า ข้อมูลจาก Mastercard New Payments Index 2021 ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคจากทั่วโลกเกี่ยวกับพฤติกรรมการชำระเงินและการซื้อขายผ่านทางออมนิแชนเนล พบว่า เกือบ 80% ของผู้บริโภคชาวไทยจะใช้จ่ายด้วยเงินสดน้อยลงในปีหน้า และ 59% หลีกเลี่ยงร้านค้าที่ไม่รับชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ใด ๆ

“บัตรเครดิต Krungsri NOW” สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “บัตรเหนือ Norm ของคนยุค NOW” ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย แฝงความสนุกของสีสัน สื่อถึงอิสระจากข้อจำกัด ตอบโจทย์ด้วยสิทธิประโยชน์ คืนไว คืนเยอะ รับเครดิตเงินคืน 5% สำหรับการใช้จ่ายออนไลน์ (ยกเว้นหมวดประกัน และหมวดท่องเที่ยว) เพียงใช้จ่ายครบทุก 500 บาท/เซลล์สลิป จำกัดเครดิตเงินคืนสูงสุด 300 บาท/เดือน และรับพอยต์สะสม 2 เท่าเมื่อใช้บริการที่ร้านอาหารที่ร่วมรายการตามเงื่อนไข หรือรับพอยต์สะสม 1 พอยต์จากทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 25 บาท พร้อมทางเลือกในการแบ่งชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน กับสินค้าและบริการที่ร่วมรายการ และไม่มีค่าธรรมเนียม รวมทั้งรับสิทธิประโยชน์จากมาสเตอร์การ์ด ให้ทุกการเดินทางมีสีสัน อาทิ รับส่วนลดหรือเข้าพักฟรี 1 คืนที่โรงแรมชั้นนำที่ร่วมรายการกว่า 2,500 แห่งทั่วโลก, รับส่วนลดพิเศษ รถเช่า ตั๋วการเดินทาง และสถานที่ท่องเที่ยว (ภายใต้เงื่อนไขของบริษัท)