WICE คว้า CGR ระดับ 5 ดาว “ดีเลิศ”

HoonSmart.com>>ไวส์ โลจิสติกส์ คว้าคะแนนบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการระดับ 5 ดาว “ดีเลิศ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD)  ตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจ มุ่งเน้นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการ ควบคู่การดำเนินธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE)  ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร ได้รับคะแนนการประเมินการกำกับดูแลกิจการในระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งได้ดำเนินการสำรวจการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนไทย ประจำปี 2564 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2021 : CGR)

สำหรับปี 2564 มีบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมการประเมินทั้งสิ้น 716 บริษัท และ มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 84% ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่เริ่มทำการประเมิน แสดงถึงแนวโน้มบริษัทจดทะเบียนไทยที่ให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึงถึงสิทธิผู้ถือหุ้น บทบาทผู้มีส่วนได้เสีย และ ความรับผิดชอบของคณะกรรมการ

โดยในครั้งนี้ WICE ได้รับคะแนนการประเมินสูงกว่า 90% ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท ที่มุ่งเน้นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการในระดับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน ส่งผลให้ผู้ถือหุ้นมีความมั่นใจในการดำเนินงานของบริษัท