PROEN ปลื้มกระแสตอบรับโครงการ “Hand on Lab by VMware SD-WAN”

HoonSmart.com>> “โปรเอ็น คอร์ป” ปลื้ม! คนไอที-นักศึกษา-ประชาชนทั่วไป แห่เข้าร่วมเรียนออนไลน์ โครงการ “Hand on Lab by VMware SD-WAN” สุดยอดเทคโนโลยีซอฟต์แวร์เครือข่ายระดับโลก ด้าน CEO “กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม” มั่นใจเป็นประโยชน์ต่อองค์กร และบุคลากรของประเทศ ตอบโจทย์ความยั่งยืนในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี

กิตติพันธ์ ศรีบัวเอื่ยม

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “Hand on Lab by VMware SD-WAN” บทวิเคราะห์เชิงลึกกับสุดยอดเทคโนโลยีซอฟต์แวร์เครือข่ายระดับโลก โดย ดร.วิรินทร์ เมฆประดิษฐสิน อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และเจ้าของเพจ Cyberthai Network Training ออกไปเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา โครงการนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ที่สนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้ที่อยู่ในสายงานด้านไอที นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่ไม่มีพื้นฐานด้านนี้มาก่อน สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคให้ความสนใจกับเทคโนโลยีระดับองค์กรกันมากขึ้น ไม่เพียงแต่เทคโนโลยีที่ใช้งานส่วนตัวเท่านั้น เนื่องด้วย VMware SD-WAN เป็นเทคโนโลยีซอฟต์แวร์เครือข่ายที่มีฟังก์ชันเข้าถึงบุคลากรทุกคน ทั้งทางตรง และในระดับผู้ใช้งานทั่วไป

“ในสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเช่นนี้ การใช้เทคโนโลยีถือว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากที่ทำให้ทุกกิจกรรมในองค์กรดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลายๆ องค์กรจึงเริ่มตระหนักรู้ และเริ่มมองหาเทคโนโลยีที่จะสามารถตอบโจทย์ ซึ่ง VMware SD-WAN ซอฟต์แวร์เครือข่ายจาก PROEN Corp นี้เองสามารถรองรับการทำงานด้วยการรวบรวมฟังก์ชั่น Routing, WAN Optimization และ State full firewall ให้อยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกันทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้อย่างสะดวกสบาย ไร้ข้อจำกัดด้านการเชื่อมต่อเครือข่าย และมั่นใจในความปลอดภัยได้ 100% ทั้งยังช่วยให้องค์กรสามารถลด Total Cost of Ownership (TCO) (ต้นทุนการเป็นเจ้าของ) ทั้งด้านการเช่าโครงข่ายการรักษาความปลอดภัย และด้านการดูแลรักษาระบบได้ถึง 38%”นายกิตติพันธ์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มการใช้เทคโนโลยีเครือข่าย SD-WAN ในระดับโลกที่มีการเติบโตไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะธุรกิจที่มีสาขากระจายตัวในพื้นที่ต่างๆ เริ่มทยอยนำ SD-WAN มาประยุกต์ใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจการผลิต ค้าปลีก เทคโนโลยี ด้านสุขภาพ การเงิน-การธนาคาร และประกันภัย ดังนั้นเมื่อโลกเริ่มเปลี่ยน องค์กรภายในประเทศก็ย่อมต้องปรับเปลี่ยนตาม เพื่อให้ก้าวทันต่อสถานการณ์ต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้น เปรียบเสมือนประตูแห่งโอกาสที่เปิดต้อนรับให้องค์กรของคุณก้าวไปสู่แนวหน้าได้อย่างรวดเร็ว นี่จึงเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่โลกแห่งการทำงานยุคใหม่

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PROEN กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ VMware บริษัทนักพัฒนา Software ระดับโลก ในการให้บริการ SD-WAN ในประเทศไทย และเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ PROEN Corp และ VMware จึงอยากส่งต่อความรู้ด้านไอทีผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่นเดียวกับ “Hand on Lab by VMware SD-WAN” บทวิเคราะห์เชิงลึกกับสุดยอดเทคโนโลยีซอฟต์แวร์เครือข่ายระดับโลก เพื่อให้เกิดการต่อยอดทั้งในระดับบุคลากร องค์กรภายในประเทศ ไปจนถึงการเชื่อมต่อในระดับภาคสากล

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมจัดบรรยายเพิ่มอีกในเร็วๆนี้ เนื่องจาก PROEN Corp มุ่งเน้นการให้ความรู้ทางด้านไอทีและเทคโนโลยี เพื่อการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนทั้งภายในประเทศสู่ระดับสากล จึงอยากให้ทุกท่านได้ติดตามกิจกรรมดีๆ ในทุกช่องทางของ PROEN Corp อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Facebook : PROEN Corp PLC , Line : @proeninternet , Instagram : PROEN Internet Data Center , Youtube : PROEN Corp Public Company Limited และ Website : www.proen.co.th & www.proen.cloud/en/home/