TTB ส่ง “ทีทีบี ซัพพลายเชน โซลูชัน” ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมรถยนต์ต่อยอดธุรกิจ

HoonSmart.com>>ทีเอ็มบีธนชาต ส่ง “ทีทีบี ซัพพลายเชน โซลูชัน” ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมรถยนต์ ช่วยผู้ประกอบการกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์เข้าถึงแหล่งเงินทุนและใช้งานดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อต่อยอดธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 83% ไม่เคยเข้าถึงสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ และเพื่อบรรเทาปัญหาเรื่องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทีเอ็มบีธนชาตได้พัฒนา ttb supply chain solution อย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี โดยธนาคารจะเข้าไปสนับสนุนแหล่งเงินทุน และเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับซัพพลายเออร์ หรือดีลเลอร์ ลดข้อจำกัดเรื่องการขาดหลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมกับการนำดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาเชื่อมต่อด้านการชำระเงิน และการส่งข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้ธุรกิจทั้งซัพพลายเชน ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

ที่ผ่านมา ธนาคารได้ให้บริการ ttb supply chain solution กับพันธมิตรลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ อาทิ กลุ่มมิตรผล และกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี คู่ค้ารายย่อยมาอย่างต่อเนื่อง

“หลังการรวมกิจการได้รวมจุดแข็งของสองธนาคาร ทำให้ทีเอ็มบีธนชาตมีความเชี่ยวชาญทั้งด้านซัพพลายเชน และธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ผ่านทีทีบีไดรฟ์ ทำให้ธนาคารสามารถส่งมอบ ttb supply chain solution ให้กับธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ได้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งอุตสาหกรรมรถยนต์ถือเป็นภาคการผลิตหลัก มีห่วงโซ่อุปทานครอบคลุมไปถึงผู้ประกอบการทุกขนาด และมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยคิดเป็น 3.6% ของ จีดีพี ดังนั้น หากอุตสาหกรรมรถยนต์มีความแข็งแกร่งก็จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้เศรษฐกิจไทยเติบโตดีขึ้น” นายเสนธิป กล่าว

นายป้อมเพชร รสานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสินเชื่อรถยนต์ ttb กล่าวว่า ทีทีบีไดร์ฟ (ttb DRIVE) เป็นผู้นำด้านธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่งในตลาดสินเชื่อรถยนต์ถึง 30% และมีพันธมิตรที่เป็นคู่ค้าและดีลเลอร์รถยนต์ใหม่ทั่วประเทศมากกว่า 1,000 ราย ซึ่ง ttb supply chain จะเป็นโซลูชันสำคัญที่ทำให้ทีทีบีไดรฟ์ สนับสนุนคู่ค้ากลุ่มดีลเลอร์รถยนต์ หรือผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ได้ครบวงจรยิ่งขึ้น ได้แก่
1. เงินทุนหมุนเวียน ผ่านวงเงินสินเชื่อเงินกู้ เพื่อสนับสนุนการซื้อสต็อก รถยนต์และอะไหล่
2. หนังสือค้ำประกันการซื้อเชื่อ เพื่อวางเป็นหลักประกันให้แก่บริษัทรถยนต์มือหนึ่งชั้นนำในประเทศไทย

3. บริการการเบิกใช้ด้วยช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบ ttb online e-supply chain platform ซึ่งช่วยในเรื่องกระบวนการเรียกเก็บเงินจากผู้ขายไปยังผู้ซื้อ ลดขั้นตอนกระดาษ สามารถรับเงินได้ทันที และยังติดตามตรวจสอบสถานะการชำระเงิน วงเงินผ่าน dashboard