บล.ไทยพาณิชย์เชียร์ KBANK-BBL หนีเดินเรือ TU-CBG แบกต้นทุนอลูมิเนียม

HoonSmart.com>>หุ้นบวก 5.58 จุด ต่างชาติซื้อต่อ 3,773.87 ล้านบาท บล.ไทยพาณิชย์แนะช่วงสั้นหลีกเลี่ยงหุ้นที่มีต้นทุนอลูมิเนียม TU, CBG รวมทั้งกลุ่มเดินเรือ คาดค่าระวางผ่านจุดสูงสุดแล้ว บล.หยวนต้าให้สะสม KBANK บล.กรุงศรีมองราคาน้ำมันดิบทรงตัวเหนือ 80 ดอลลาร์ หนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน

ตลาดหุ้นวันที่ 18 ต.ค.นี้ ดัชนีปิดที่ 1,643.92 จุด บวก 5.58 จุด หรือ 0.34% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 80,254.45 ล้านบาท โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อต่อ 3,773.87 ล้านบาท สวนทางนักลงทุนไทยขาย 2,130 ล้านบาท และสถาบันไทยขายด้วย 1,719.93 ล้านบาท

ด้านเงินบาทอ่อนค่าปิด 33.46/48 บาทต่อดอลลาร์ ธปท.คาดเศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้วในไตรมาสที่ 3 คาดทั้งปีนี้โต 0.7% ด้านผู้ว่าการธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่า ทางการจีนสามารถจำกัดวงความเสี่ยงจากบริษัทไชน่า เอเวอร์แกรนด์กรุ๊ป ที่มีต่อเศรษฐกิจและระบบการเงินจีนได้

ตลาดหุ้นที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง นำโดยกลุ่มแบงก์ อิเล็กทรอนิกส์ ส่วนหุ้นเปิดเมืองมีทั้งบวกและลบ เช่น AOT ลดลงต่อ 0,50 บาท ปิดที่ 67 บาท MINTลดลง 0.50 บาทปิดที่ 33 บาท ส่วนหุ้นเดินเรือที่ทรุดลงมามากตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มฟื้นตัวหลังจากราคาปรับตัวลงมามาก

บล.ไทยพาณิชย์ แนะนำการลงทุนช่วงสั้นหลีกเลี่ยงหุ้นที่มีต้นทุนเป็นอลูมิเนียม เช่นTU ,CBG รวมทั้งกลุ่มเดินเรือ คาดค่าระวางผ่านจุดสูงสุดแล้วมีแนวโน้มลดลงในไตรมาสที่ 4/64 ในสัปดาห์นี้ แนะนำให้ Long หุ้นกลุ่มธนาคาร BBL,KBANK และ Short หุ้นเดินเรือ PSL,TTA

“TISCO รายงานกำไรในไตรมาสที่ 3 ลดลง -6% จากไตรมาสที่ 2  และลดลง -3%จากช่วงเดียวกันปีก่อน  โดยประเมินว่าทุกธนาคารจะกำไรลดลงเทียบกับไตรมาสที่ 2 ขณะที่ BBL,KTB,KBANK,TTB และ TCAP กำไรเพิ่มขึ้นเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วน BAY และ KKP กำไรลดลง ทั้งนี้ คาดกำไรสุทธิกลุ่มฯ จะลดลง 28%จากไตรมาสที่ 2 แต่เพิ่มขึ้น 23%จากช่วงเดียวกันปีก่อน เราเลือก KBANK และ BBL เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม”บล.ไทยพาณิชย์ระบุ

ส่วนกลุ่มท่องเที่ยว คาดว่า MINT และ CENTEL จะขาดทุนปกติลดลงจากไตรมาสที่ 2 หนุนจากธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศที่แข็งแกร่งมากขึ้นจากการเดินทางกลับมาฟืนตัว ขณะที่ ERW และ AWC คาดขาดทุนปกติเพิ่มขึ้น กดดันจากการจำกัดการเดินทางในประเทศ และคาดไตรมาสที่ 4 จะกลับมาฟื้นตัว เลือก MINT เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มจากผลประกอบการส่วนใหญ่ขึ้นกับตลาดยุโรปซึ่งฟื้นตัวได้เร็วกว่าไทย

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)  แนะนำสะสม KBANK เก็งกำไร CPN  สะสม MFEC ส่วนหุ้นแนะนำทางสัญญาณเทคนิค เก็งกำไร BDMS 23.50 บาท

บล.กรุงศรี คาดดัชนีแกว่งตัว 1,630 – 1,650 จุด ราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวเหนือ 80 ดอลลาร์/บาร์เรล บวกต่อกลุ่มพลังงาน แต่ควรระวังความกังวลเฟด ลดการใช้ QE ภายในปีนี้ซึ่งเป็นแรงกดดันต่อดัชนี