LPN เปิดตัวหนังสั้น“ห่างกันแต่ไม่ห่างไกล” เป็นกำลังใจฝ่าโควิด

HoonSmart.com>>LPN เปิดตัวภาพยนตร์สั้นเรื่อง “ห่างกันแต่ไม่ห่างไกล” เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนในสังคม ก้าวผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสสายพันธ์ใหม่ 2019 (COVID-19) และเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไปพร้อมๆ กัน

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) กล่าวถึงการเปิดตัวภาพยนตร์สั้นเรื่อง “ห่างกันแต่ไม่ห่างไกล” ว่า เป็นภาพยนตร์สั้นที่สร้างขึ้นมาเพื่อสร้างกำลังใจให้กับทุกคนในสังคมที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่เกิดจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ถึงแม้เราจะอยู่ห่างกัน แต่เราไม่ห่างไกลจากความรัก ความห่วงใย ของคนในครอบครัว และในสังคม”

“การจัดทำภาพยนตร์ชุดนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากการทำงานของพนักงาน LPN ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตั้งแต่ปี 2563 ถึงปัจจุบัน ที่เห็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ร่วมกันในชุมชนของ LPN ที่หวาดกลัวต่อการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในชุมชน ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน(Home Isolation) ทำให้ต้องอยู่ห่างจากคนที่รัก สมาชิกในครอบครัว และเพื่อน หลายคนสับสนและวิตกกังวล ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ต้องการเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในสังคม” นายโอภาส กล่าว

นายภูมิ คูห์ศรีวินิจ ผู้กำกับภาพยนตร์สั้น “ห่างกันแต่ไม่ห่างไกล” จากทีม เป็นไปได้ (Able to) เล่าถึงแนวคิดของภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ว่า โจทย์ที่เราได้รับจาก LPN คือการสร้างภาพยนตร์สั้นที่ให้กำลังใจ ส่งต่อความอบอุ่นให้กับผู้คนในสังคมที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ต้องเว้นระยะห่างจากคนรักและสมาชิกในครอบครัว ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่หลายคนเผชิญ

นอกจากนี้ LPN จะจัดกิจกรรมที่ต่อยอดจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง “ห่างกันแต่ไม่ห่างไกล” เป็นกิจกรรมถ่ายรูปที่แบ่งปันประสบการณ์การอยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด “ Togetherness Care & Share” เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้คนในชุมชนและสังคม โดยสามารถติดตามกิจกรรมผ่าน Facebook : LPN Connect และ www.lpn.co.th ได้ในเร็วๆ นี้