JKN เปิดแผนดันเรตติ้งติด Top10 พร้อมพัฒนากัญชง ตั้งเป้า 5 พันล้านบ.

HoonSmart.com>>เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย’เปิดแผนสู่ Content Comerce Company ต่อยอดสร้าง ฐานให้แก่ช่อง ตั้งเป้าดันเรตติ้งติด 1 ใน 10 หนุนกลุ่มธุรกิจ Commerce พร้อมวางแผนผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีสารสกัดจากกัญชงกว่า 50 รายการ ย้ำเป้าหมาย 3 ปีทำรายได้รวม 5,000 ล้านบาท

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายผลักดันองค์กรไปสู่การเป็น Content Commerce Company ภายใน 3 ปี ข้างหน้า โดยจะนำจุดแข็งของธุรกิจคอนเทนต์ในฐานะที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของภูมิภาคนี้ จากการถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากแบรนด์ดังระดับโลกและจำหน่ายให้แก่คู่ค้าเพื่อซื้อลิขสิทธิ์นำไปออกอากาศผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ภายใต้แบรนด์ JKN-CNBC สำนักข่าวเศรษฐกิจอันดับหนึ่งของโลกสู่ไทย ที่สร้างมาตรฐานการผลิตรายการข่าวในระดับสากลมาสู่วงการข่าวในประเทศไทย เพื่อนำมาสนับสนุนการดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัลช่อง JKN18

ทั้งนี้ ช่อง JKN18 ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ในเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ และเป็นจิ๊กซอว์ที่เข้ามาช่วยสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่หลากหลายทั้ง 8 กลุ่ม รวมถึงการผลิต รายการข่าวภายใต้ JKN-CNBC สร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันที่จะทำให้ช่อง JKN18 มีการนำเสนอคอนเทนต์ ที่ครอบคลุมทั้งสาระและความบันเทิง  เป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ JKN สามารถใช้ช่อง JKN18 ต่อยอดเข้าสนับสนุนการดำเนินงานของธุรกิจ คอมเมิร์ซ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ (JKN Best Life) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ควบคู่กับการขยายฐานลูกค้า ผ่านช่องทีวีดาวเทียม JKN Hi Shopping ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ กับกลุ่มฮุนได โฮมช้อปปิ้งฯ ประเทศเกาหลี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการใช้กลยุทธ์การตลาด ‘ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’ เพื่อสร้างแบรนด์สินค้าในทุกผลิตภัณฑ์ ของกลุ่ม คอมเมิร์ซ นอกจากนี้ ยังสร้างสรรค์ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อออกมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค  โดยมีแผนนำสารสกัดจากกัญชงมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมจากสารสกัดกัญชง มากกว่า 50 รายการ ภายในปี 2022

“เรามีเป้าหมายในอีก 3 ปีข้างหน้า ที่จะผลักดันช่อง JKN18 ให้ได้รับความนิยมสูงสุดติด 1 ใน 10 ของประเทศ และเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ช่วยสนับสนุนกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซ ของ JKN ให้มีความเข้มแข็ง มั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว ด้วยเป้าหมายรายได้ที่จะเพิ่มเป็น 5,000 ล้านบาท และขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเป็น Content Commerce Company อย่างเต็มตัวได้ตามแผนงานที่วางไว้” คุณแอน-จักรพงษ์ กล่าว