“เอสไอเอสบี” รร.นานาชาติ ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 260 ล้านหุ้น เข้า SET

“เอสไอเอสบี” ยื่นแบบไฟลิ่งเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 260 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ ระดมทุนนำเงินขยายธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษาและคืนหนี้เงินกู้

บริษัท เอสไอเอสบี (SISB) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 22 ส.ค.61 เพื่อเสนอขายหุ้นสมัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 260 ล้านหุ้น คิดเป็น 27.66% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วภายหลังเสนอขาย IPO แบ่งเป็นเสนอขายประชาชน 234 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท 26 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมี บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้

สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวกับการศึกษา และใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน

บริษัท เอสไอเอสบี ประกอบธุรกิจเป็นผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนในระบบตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน ประเภทโรงเรียนนานาชาติ และให้บริการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา โดยบริษัทเป็นผู้เริ่มนำหลักสูตรการศึกษาของประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์มาใช้เป็นหลักสูตรพื้นฐานในการจัดเรียนการสอน ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล