ทริสเรทติ้งให้เรตติ้ง “ACE” ที่ BBB+

HoonSmart.com>>ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตองค์กรให้ ACE ที่ระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่ (Stable)” สะท้อนฐานะการเงินแข็งแกร่ง รายได้มั่นคง และการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าและวัตถุดิบเชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพ เปิดทางอนาคตระดมทุนผ่านหุ้นกู้

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานสะอาดของไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 บริษัท ทริสเรทติ้ง (“ทริสเรทติ้ง”) ได้ประกาศผลการจัดอันดับเครดิตองค์กรของ ACE เป็นครั้งแรกต่อสาธารณชน อยู่ที่ระดับ “BBB+” พร้อมแนวโน้มอันดับเครดิตที่ระดับ “คงที่ (Stable)” สะท้อนให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและมุมมองเชิงบวกต่อธุรกิจและสถานะทางการเงินของ ACE ที่มีความแข็งแกร่ง รวมถึงการมีกลยุทธ์ในการบริหารจัดการธุรกิจและแผนการขยายธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ นำมาซึ่งการเติบโตของรายได้และกำไร

“การจัดอันดับเครดิตองค์กรเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเตรียมความพร้อมด้านแหล่งเงินทุนของบริษัทฯ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและการลงทุนในอนาคตของกลุ่มบริษัทฯ โดยเป็นการเพิ่มทางเลือกของแหล่งเงินทุนให้บริษัทฯ สามารถจัดหาเงินทุนด้วยการออกตราสารหนี้ประเภทต่างๆ เช่น หุ้นกู้ หรือ ตั๋วเงิน เป็นต้น ได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการและสถานการณ์ต่อไปในอนาคต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACE กล่าว

ทั้งนี้ ACE มีการขยายกิจการและการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) รวม 18 โครงการ คิดเป็นกำลังการผลิตติดตั้งรวม 59.00 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตเสนอขายรวม 50.00 เมกะวัตต์ ตามลำดับ ซึ่งเป็นโครงการใหม่ที่จะมาช่วยการมุ่งสู่เป้าหมายกำลังการผลิตติดตั้งไม่น้อยกว่า 1,000 เมกะวัตต์ ในปี 2567

นอกจากนี้ที่ผ่านมา ACE ได้รับคัดเลือกให้เข้าคำนวณในดัชนี SET100 รวมถึงดัชนีระดับสากลอย่าง FTSE SET Mid Cap และ FTSE SET Shariah Index โดยองค์กรระดับโลกอย่าง FTSE Russell ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงได้รับการจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการ อยู่ในเกณฑ์ “ดีมาก” หรือ ระดับ 4 ดาว จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)