YGG … ผู้ผลิตเทคนิคพิเศษ ทรานฟอร์มสู่โลกดิจิทัล

HoonSmart.com>> “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” บริษัทผลิตเทคนิคพิเศษภาพสมจริงให้กับงานโฆษณา, หนังแอนิเมชั่น และเกมผีของไทย  “Home Sweet Home”  ฝีมือดังไกลระดับโลก พร้อมทรานฟอร์มสู่เทรนด์โลกดิจิทัล “บล็อกเชน” ยกระดับเข้าสู่สังคมไร้เงินสด 

การเปลี่ยนแปลงของโลกมุ่งสู่เทคโนโลยี โลกแห่งความสะดวกสบาย จากโลกแห่งความจริง วิ่งสู่โลกเสมือนจริงมากขึ้น

บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป  (YGG)  บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่ดำเนินธุรกิจใช้เทคนิคจากคอมพิวเตอร์  YGG มีรายได้และกำไรหลักๆ 3 ทาง คือ

1.การออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิคเกี่ยวกับงานโฆษณา สร้างเทคนิคพิเศษทางภาพ เพื่อสร้างภาพที่สมจริง หรือที่เรียกว่า วิชวล เอฟเฟกต์ (VFX – Visual Effects) เป็นการผลิตภาพที่สร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์ เพื่อทำให้ภาพนั้นสมจริง และเหนือจริง  เช่น ที่เห็นการโฆษณาค่ายรถยนตร์ ต่าง ๆ

2.การสร้างงาน Animation  ภาพยนตร์การ์ตูนของต่างประเทศ ให้กับญี่ปุ่น เกาหลี และอเมริกา

3. การผลิตเกมส์ผี “ Home Sweet Home” แม้จะเป็นเกมส์ไทย แต่เป็นที่นิยมโด่งดังในไทยและต่างประเทศ YGG ผลิตเกมส์ออกมาแล้ว จากภาค 1 ถึงภาค 3 จากเกมที่เล่นคนเดียว สู่การเล่นเกมที่เรียกเพื่อน ๆ มาเล่นร่วมกัน ตั้งแต่ 4 คน จะเห็นว่า ยอดดาวน์โหลดเกม เกินเป้าหมาย 3 เท่าตัว หรือ 150,000 ครั้ง จากเป้าที่ ” ธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร” และผู้ถือหุ้นใหญ่ผู้ก่อตั้ง YGG ตั้งเป้าไว้

ความสำเร็จของการผลิตเกม Home Sweet Home บริษัท ฯ เตรียมขยายฐานสู่แพลตฟอร์มอื่น

เมื่อ YGG บริษัทผลิตงานเทคนิคจากคอมพิวเตอร์  ประสบการณ์ 15 ปี  ผลงานเป็นที่ยอมรับ เพียงพอที่ลูกค้าจะบอกปากต่อปาก รับงบการผลิต VFX งานโฆษณา หรืองานภาพยนตร์ โดยตรงจากผู้จ้าง ไม่ต้องผ่านคนกลาง ลูกค้าของ YGG ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าพรีเมี่ยมต่างชาติ ที่มีมาร์จิ้นสูง

ฉะนั้น วันนี้ของ YGG จึงขยับจากผู้ผลิตกลางน้ำ เข้าสู่ต้นน้ำมากขึ้น เป็นการคุยกับลูกค้าทุกตอนเริ่มตั้งแต่การรับงาน ไปถึงจบขั้นตอนการผลิตงาน ผลงานที่ออกมามีคุณภาพระดับโกลบอล

ชื่อของ YGG แผ่ขยายอาณาจักรออกสู่ตลาดโลก อยู่ในเรด้าของธุรกิจฮิตติดเทรนด์โลก ไม่ว่าจะเป็นบล็อกเชน เทรนโลกที่กำลังมาแรง เป็นโลกแห่งอนาคต

ดังนั้น ความสนใจของ YGG ย่อมเข้าสู่เทรนด์โลกนี้ด้วยเช่นกัน เมื่อธุรกิจหลัก 3 ประเภทข้างต้น มีความแข็งแกร่งและมั่นคงแล้ว ํYGG จะไม่หยุดนิ่งแค่นี้ แต่จะเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ธุรกิจโลก โดยใช้ฐานที่แข็งแกร่งเรื่องการผลิตเกม มาต่อยอด เช่นเดิมการเล่นเกมจากเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ PC เข้าสู่การเล่นเกมบนมือถือ เข้าใจง่าย เป็นการเพิ่มผู้เล่นจากปัจจุบัน 1.5 แสนคน สู่ 3 -5 แสนคน สู่รายได้ที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ปัจจุบัน จะเห็นว่า การเล่นเกม ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เด็กวัยรุ่น คนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ขยายฐานผู้เล่น เข้าสู่วัยทำงาน จะเห็นเด็กน้อย อายุ 6 ปีขึ้นไป จับมือถือเล่นเกมแล้ว เป็นเกมระดับเด็กน้อย

สำหรับวัยรุ่น คนทำงาน การเล่นเกม มีเป้าหมายที่แตกต่างกับเด็กน้อย มีการใช้จ่ายในเกมซื้อสินค้าองค์ประกอบของตัวละคนในเกม และบางเกม มุ่งหวังการแข่งขัน ซึ่งผลลัพธ์ออกมาในรูปของรายได้ จากเงินที่ใช้ในเกม

รูปแบบเดิมการใช้จ่าย เป็นเงินสด แต่ปัจจุบัน โลกของเกม โลกของบล็อกเชน หันเข้าสู่การใช้เหรียญดิจิทัล แทนเงินสด

เมื่อ YGG ผลงานและชื่อเสียเป็นที่ประจักษ์ของโลก และการอยู่ในเกม  Home Sweet Home เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องทรานฟอร์มต่อยอดเกม ครั้งใหญ่ แข่งกับธุรกิจของโลก ไปพร้อมกับแบรนด์ดัง อย่างเช่น ZOO KEEPER เพื่อนำร่องสู่การออกแบบและพัฒนาไปสู่ Virtual Society  หรือสังคมเสมือนต่อไปในอนาคต