YLG คาดทอง Q4 เสี่ยงอ่อนตัว แนะเก็งกำไรตามรอบ

HoonSmart.com>> “วายแอลจี” มองไตรมาส 4/64 แนวโน้มทองคำยังแกว่งตัวลง แรงกดดันหลัก เฟดเตรียมลด QE ยังเล่นเก็งกำไรตามรอบได้ ปัจจัยบวกหนุนจากความขัดแย้งระหว่างจีน-สหรัฐ อุปสงค์ทองกายภาพของจีนและอินเดีย แนะเล่นเก็งกำไรในระยะสั้นตามกรอบแนวต้าน 1,771-1,787 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แนวรับ 1,747-1,735 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ พร้อมเตือนยังต้องระวังแรงขายเมื่อราคาดีดตัว

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า ราคาทองคำช่วงนี้ระยะกลางยังเป็นลักษณะแกว่งตัวในทิศทางอ่อนตัวลงโดยปัจจัยกดดันให้ราคาทองปรับลดลงยังคงเป็นเรื่องเดิมเกี่ยวกับการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ที่มีการประกาศเตรียมผ่อนคลายนโยบายการเงินในการปรับลด QE ที่อาจจะเกิดขึ้นเร็วสุดในเดือน พ.ย. และอาจขึ้นดอกเบี้ยเร็วสุดปลายปีหน้า จึงเป็นปัจจัยกดดันทองคำเป็นระยะทำให้ราคาทองคำปรับลดลงไปในระดับต่ำ

อย่างไรก็ดีในระยะสั้นราคาทองคำดีดตัวขึ้นมาเนื่องจากยังมีประเด็นที่เป็นปัจจัยบวกระยะสั้น ทั้งเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ต้องจับตา และประเด็นเพดานหนี้สหรัฐที่ถึงแม้จะมีการเพิ่มเพดานหนี้แล้ว แต่เป็นเพียงการขยายเพดานหนี้ในระยะสั้นเท่านั้น และสุดท้ายแล้วสภาคองเกรสจะต้องกลับมาพิจารณาเพิ่ม หรือ ระงับเพดานหนี้อีกครั้งในเดือนธ.ค.ปีนี้ จึงทำให้ทองคำผันผวนและดีดตัวขึ้นมา

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยหนุนตลาดทองคำที่ต้องจับตา คือ ความขัดแย้งระหว่างจีนสหรัฐที่เริ่มเป็นประเด็นขึ้นมา ดังนั้นในระยะสั้นนักลงทุนที่ลงทุนในทองคำจึงมีโอกาสเล่นเก็งกำไรตามรอบจากปัจจัยบวกและปัจจัยลบที่เข้ามากระทบทองคำในระยะนี้ อย่างไรก็ตามในส่วนของตลาดทองคำในประเทศนั้นยังมีปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเข้ามาหนุนอีกหนึ่งปัจจัย จึงทำให้ราคาทองไทยยังยืนเหนือ 28,000 บาทต่อบาททองคำต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนนั้นแนะนำให้รอจังหวะที่ทองคำดีดตัวแล้วขาย โดยมองแนวต้านที่ 1,771 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 28,350 บาทต่อบาททองคำ ถ้าผ่านไปได้จะไปที่แนวต้านถัดไป 1,787 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 28,600 บาทต่อบาททองคำ แต่ถ้าไม่สามารถผ่านได้ จะมีโอกาสปรับลดลง โดยให้แนวรับที่ 1,747-1,745 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 27,950 บาทต่อบาททองคำ หากหลุดแนวรับนี้จะไปที่แนวรับถัดไปที่ 1,740-1,735 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

“ในช่วงนี้แนวโน้มทองคำระยะกลางยังเป็นทิศทาง Sideway Down จึงแนะนำให้ซื้อเล่นสั้นเท่านั้น สามารถทำรอบได้แม้จะเป็นเทรนด์แกว่งตัวลง โดยแนวรับสำคัญในระยะกลางอยู่ที่ 1,676-1,680 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 26,850บาทต่อบาททองคำ หากยืนอย่าถือว่ายังมีโอกาสทดสอบกรอบบนได้ และแนวต้านสำคัญในระยะกลางจะอยู่ที่ 1,833 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หากผ่านได้ทิศทางจึงจะสดใสมากขึ้น อย่างไรก็ดี ถ้าหลุดกรอบแนวรับสำคัญในระยะกลางอยู่ที่ 1,676-1,680 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ทิศทางจะทองคำจะเป็นลบมากขึ้น”นางพวรรณ์ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในทองคำรูปแบบต่างๆ เช่น ลงทุนในทองคำแท่งสามารถดูรายละเอียดได้ทาง www.ylgbullion.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9888 และผ่านทางเพจเฟสบุ๊คของบริษัท https://www.facebook.com/YLGGroup และหากสนใจการลงทุนทองคำในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Gold Online Futures และ Gold Futures ) สามารถติดต่อได้ทาง www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999