MPIC แจงแนวทางพ้น C ส่งหนังขายตปท.-หาผู้ร่วมทุนผลิต

“เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เม้นท์” เปิดแนวทางแก้ไขส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่า 50% เร่งเพิ่มช่องทางรายได้ ส่งหนังเข้าฉายทุกเดือน พร้อมส่งขายต่างประเทศ และหันจ้างผลิตหนังลดต้นทุนและหาผู้ร่วมลงทุนแต่ละเรื่อง ใช้เงินน้อย ลดเสี่ยงหนังไม่นิยม

บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เม้นท์ (MPIC) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2561 บริษัทฯ ได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ในการที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย “C” จากการที่บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ50 ของทุนชําระแล้ว สําหรับงบการเงินไตรมาสที่2/2018 สิ้นสุด ณ วันที่30 มิถุนายน 2561

บริษัทฯ ขอสรุปแนวทางการแก้ไข ดังต่อไปนี้ 1. เพิ่มช่องทางรายได้ของบริษัทฯให้มากขึ้น โดย 1.1 บริษัทฯจะหารายได้จากผู้ให้การสนับสนุนภาพยนตร์มากขึ้น 1.2 บริษัทฯ พยายามนําภาพยนตร์ไทยที่บริษัทฯ เป็ นเจ้าของลิขสิทธิ์และภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์ต่างประเทศที่รับจัดจําหน่ายเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทุกเดือน โดยเน้นการคัดเลือกภาพยนตร์ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด 1.3 เปิดการช่องการขายภาพยนตร์ไปต่างประเทศ ในกลุ่มประเทศ CLMV กลุ่มประเทศละตินอเมริกาและประเทศจีน

2. ควบคุมต้นทุนการผลิตภาพยนตร์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดย 2.1 เพิ่มรูปแบบการผลิตภาพยนตร์จากผู้ผลิตภาพยนตร์เป็นการจ้างผลิตภาพยนตร์เพื่อควบคุมต้นทุนการผลิตและมีจํานวนภาพยนตร์เข้าฉายมากขึ้น 2.2 หาผู้ร่วมลงทุนในการผลิตภาพยนตร์แต่ละเรื่อง ซึ่งการร่วมลงทุนดังกล่าวทําให้บริษัทฯใช้เงินลงทุนลดลง และลดความเสี่ยงของบริษัทฯจากการที่ภาพยนตร์ไม่ประสบความสําเร็จด้านรายได้1706.30