BLA-BKI เลิกกิจการประกันชีวิตในกัมพูชา

“กรุงเทพประกันชีวิต-กรุงเทพประกันภัย” เลิกกิจการบริษัทประกันชีวิตในประเทศกัมพูชา ส่งคืนใบอนุญาตทางการ ยันไม่กระทบฐานะและผลดำเนินงานบริษัทฯ

บริษัท กรุงเทพประกันภัย (BKI) แจ้งว่า บริษัทฯ ยกเลิกการเข้าร่วมลงทุนใน Bangkok Life Assurance (Cambodia) Public Limited Company (BLAC) ตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ BLAC โดยจะคืนใบอนุญาตการประกอบธุรกิจต่อ Ministry of Economy and Finance (MEF) และมีขั้นตอนการดำเนินการต่างๆ ตามกฎหมายของประเทศกัมพูชากำหนดต่อไป ทั้งนี้การยกเลิกการลงทุนดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด

BLAC ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิตในประเทศกัมพูชา ในสัดส่วน 15% ของทุนจดทะเบียนหรือคิดเป็นเงินลงทุน 1.05 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.2561 ที่ผ่านมาบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) ได้แจ้งการยกเลิกกิจการของ BLAC ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยถือหุ้น 52% ของทุนจดทะเบียนหรือคิดเป็นเงินลงทุน 3.64 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามมติผู้ถือหุ้นของ BLAC ให้เลิกกิจการและได้ยื่นหนังสือขอเลิกประกอบกิจการต่อ MEF ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2561 ซึ่งการยกเลิกลงทุน โดยไม่มีผลอย่างมีนัยสำคัญต่อผลดำเนินงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด