“KWM” ส่งข่าวดี Q3/64 รายได้โตกว่า 50%

HoonSmart.com>>“เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค” ส่งสัญญาณไตรมาส 3/64 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 50% และต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/64 ตามราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวสูงขึ้น หนุนความต้องการเครื่องจักร พร้อมส่งซิกธุรกิจเครื่องสกัดสดใส เตรียมส่งมอบเครื่องสกัด 10 เครื่อง และมีดีลลูกค้าใหม่อีก 10 ราย หนุนผลงานทั้งปีโตก้าวกระโดด

นางสาวติยาภรณ์ วนโกสุม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) ผู้นำในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรและมีประสบการณ์ด้านวิศวกรรมเครื่องกล และผู้นำด้านการผลิตเครื่องสกัดระบบ Supercritical CO2 Extraction กัญชง-กัญชา และสมุนไพรไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมการเกษตรในครึ่งปีหลังยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลจากการใช้เครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เห็นจากดีมานด์การใช้กลุ่มเครื่องจักร และอุปกรณ์เกษตร ที่มีความต้องการใช้สูงขึ้น ส่งผลให้มีการใช้กำลังการผลิตสูงถึง 80% จากก่อนหน้าอยู่ที่ประมาณ 50% และจากอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคการเกษตร รวมถึงราคาสินค้าที่ปรับตัวในทิศทางที่ดี

ส่งผลให้บริษัทฯคาดการณ์รายได้ไตรมาส 3/2564 มีโอกาสเติบโตมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งการเติบโตของยอดขายที่โดดเด่น จะส่งผลต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 4/2564 ทำให้บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ ปี 2564 เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 355.06 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯได้วางงบลงทุนไว้ 50 ล้านบาท เพื่อเพิ่มเครื่องจักรในการผลิตไลน์ใหม่ ซึ่งจะเป็นไลน์การผลิตที่ 3 ในระบบออโตเมชั่น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/2565 นอกจากนี้ยังมีแผนขยายคลังสินค้าเพื่อรองรับความต้องการสินค้าช่วงไฮซีซั่น ที่มีความต้องการมากกว่าช่วงเวลาปกติ 2-3 เท่าตัว ซึ่งคลังสินค้าดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/2565

“บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น มีการเพิ่มไลน์การผลิตภายใต้แบรนด์ “ตราช้าง”รวมถึงสินค้าภายใต้แบรนด์ “Pegasus” ที่เป็นตราสินค้าของบริษัทเอง ซึ่งความต้องการใช้สินค้าดังกล่าว ตอกย้ำดีมานด์ของกลุ่มลูกค้าเกษตรที่มีเข้ามาต่อเนื่อง”

ด้านนายอุกฤษณ์ วนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการ KWM กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตั้งเครื่องสกัดกัญชง-กัญชา รวมถึงพืชสมุนไพรว่า ปัจจุบันบริษัทฯได้พัฒนาเครื่องสกัดเป็นรุ่นที่2 KWM EXTRACTOR 2.0 ภายใต้รูปแบบการสกัด Supercritical CO2 Extraction (ในกลุ่มธรุกิจ SOIL – OIL – EXTRACTION ) ที่มีศักยภาพเท่าเครื่องสกัดจากต่างประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯได้เซ็นสัญญากับ บริษัท เศวตวรวรรณ อินเตอร์เนชั่นแนลเทรดแอนด์คอนเซาท์แทน จำกัด เพื่อนําเทคโนโลยีการสกัดแบบ Supercritical CO2 ไปใช้ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตการสกัด ซึ่งจะมีการส่งมอบเครื่องสกัดภายในไตรมาส4 นี้เช่นเดียวกัน

“ภายในไตรมาส4/2564 นี้ บริษัทฯเตรียมส่งมอบเครื่องสกัดให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ 10 เครื่องตามแผนที่วางไว้ พร้อมทั้งอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มลูกค้ารายใหม่อีกว่า 10 ราย โดยเบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ ”

ส่วนการขยายการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจจากการผลิตเครื่องสกัด ขณะนี้เดินหน้าตามแผนที่ตั้งไว้ เป็นการตอกย้ำโดยการนำนวัตกรรมอุตสาหกรรมเกษตรจากดินสู่สารสกัด ภายใต้ความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของ KWM เติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต