คอลัมน์เสือใหญ่ : เสี่ยง !!! โอนหุ้นนอกตลาด

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 23 สิงหาคม 2561

@@@ ดัชนี SET ช่วงเช้าบวกดี๊ดีร่วม 10 จุด ตี SET ทะลุชิว 1,700 จุด แต่ยืนไม่อยู่ซะงั้น ปิดกดลงมา 1,698.30 จุด ขยับ 3.67 จุด มูลค่าซื้อขาย 38,034.59 ล้านบาท , ต่างชาติขายไม่มาก 255.27 ล้านบาท ได้กองทุน-สถาบัน ช่วยกันซื้อยันตลาด 2,067.27 ล้านบาท

@@@ ผลุบ ๆ โผล่ ๆ หุ้น SOLAR (โซลาร์ตรอน ) เล่น ๆ เลิก ๆ …วานนี้กระตุกบวก 16 สตางค์ ปิด 2.44 บาท “เจ้า” ลงไม่เต็มองค์ซะที หรือกำลังรอคลอดหุ้นขายพีพี

@@@ แม่-ลูก ILINK-ITEL มาพร้อมหน้ากัน แว่ว ๆ ได้งานใหญ่ แล้วบินไปหาแหล่งเงินทุนปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา …ได้ทั้งงานใหญ่และเงินด้วย กำไรไม่ต้องพูดถึงตีกระเป๋าดูได้

@@@ สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ..สู้กันไม่ถอย ลุยเก็งกำไรแบงก์ทหารไทย ( TMB ) ขึ้นมาอีก หมดข่าวไม่มีความเสียหายจากตุรกี คราวนี้ไม่รู้เล่นข่าวดีอะไรอีก

@@@ นัดสำคัญ 24 ส.ค.นี้ ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น GPSC โหวตซื้อโรงไฟฟ้า GLOW จะผ่านมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นหรือไม่ ไม่ต้องรอวันนั้น ก็พอเดาได้ โหวตผ่านแน่นอน !!!!

@@@ จากคดีโกงเงินดิจิตอลบิทคอยน์ 797 ล้านบาท โยงไปถึงการโอนหุ้น ดีเอ็นเอ ( DNA) ไปที่ตัวละคร 3-4 คน เรื่องวุ่น ๆ ไปถึงตึกรัชดา ตลาดหลักทรัพย์ ที่มีความพยายามจะออกมาหาวิธีป้องกันอุดช่องโห่วป้องกันนักลงทุนรายย่อย โดยเฉพาะการโอนหุ้น ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา การโอนหุ้นจากคนหนึ่งไปอีกคนหนึ่ง ที่ไม่ใช่สามี-ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย โอนหุ้นให้กัน หรือ พ่อ-แม่ โอนให้ลูก ไม่สามารถทำได้ง่าย ๆ อยากได้ต้องไปพร้อมหน้า ถือบัตรประชาชน โอนกันที่ศูนย์รับฝากตลาดหลักทรัพย์

@@@ ส่วนที่โอนซื้อ-ขายกันเอง เจ๊ว่า โค…รต เสี่ยงเลย เสี่ยงยังไง !!!! เสี่ยงได้ใบหุ้นปลอมอ่ะสิ …ง่ายนิ๊ดเดียว คนที่มีพอร์ตก็โอนหุ้นพอร์ต โบรกเกอร์ช่วยได้ว่าใบหุ้นที่รับมาปลอมหรือไม่ … ส่วนคนไม่มีพอร์ต รับใบหุ้นเป็นมรดก ต้องเก็บไว้ในตู้เซฟนิรภัย จนชีวิตหาไม่ ตกเป็นมรดกลูกหลานต่อไป ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อรับใบหุ้นปลอม …โน้นเลย ไปที่ศูนย์รับฝากตลาดหลักทรัพย์ รัชดาภิเษก ช่วยตรวจสอบ …ไม่ยากอย่างที่คิดเลย

@@@ คอยดูกันผู้เสียหายคดีบิทคอยน์ 797 ล้านบาท วันที่ 25 สิงหาคมนี้ “แตงโม” ภรรยาอาร์นี จะมีหลักฐาน-เอกสาร อะไรออกมาโชว์ ติดตามชมกัน หลังจากที่ทั้งคู่เดินทางถึงไทยแล้ว

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : Hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน