NRF ส่งลูกซื้อหุ้นธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง 66.7% เริ่มรับรู้รายได้ Q4/64

HoonSmart.com>> บอร์ดเอ็นอาร์ อินสแตนท์ฯ ไฟเขียวส่ง “ซิตี้ฟูด” บริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น “โบทานีสตูดิโอ” ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง สัดส่วน 66.7% ใช้เงินไม่เกิน 36 ล้านบาท คาดเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/64 หลังปรับปรุงโรงงานเสร็จหนุนรายได้เติบโตอย่างมีนัยไตรมาส 2/65

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ (NRF) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการลงทุนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง โดยบริษัท ซิตี้ฟูด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะซื้อหุ้นของบริษัท โบทานีสตูดิโอ  สัดส่วน 66.7% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว คาดธุรกรรมจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 2564

ทั้งนี้ บริษัทซิตี้ฟูดเปลี่ยนวัตถุประสงค์ของการดำเนินธุรกิจ  จากเดิมผลิตอาหารประเภท ethnic food และ น้ำเต้าหู้ เป็นผลิตอาหารประเภท ethnic food และ อาหารและอาหารทานเล่นสัตว์เลี้ยง เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากที่ดิน โรงงาน และ ระบบสาธารณูปโภคที่จ. ราชบุรี ซึ่งเป็นโรงงานเดิมที่มีอยู่แล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงงานผลิตอาหารประเภท ethnic food ที่นครปฐม และโรงงานผลิตน้ำเต้าหู้ที่ราชบุรี

การร่วมลงทุนดังกล่าว จะเปลี่ยนแปลงโรงงานที่ราชบุรีจากการผลิตน้ำเต้าหู้ภายใต้แบรนด์ชินโป เป็นโรงงานผลิตอาหารและอาหารทานเล่นสัตว์เลี้ยง ซึ่งในอนาคตจะมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง plant-based โดย โบทานีสตูดีโอ จะทำตลาดผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของตนเอง และการรับจ้างผลิต (OEM)

สำหรับโบทานีสตูดิโอ ประกอบธุรกิจทำการตลาด จัดจำหน่าย และขายส่งอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Katty Boss และ Bravo Boss ซึ่งขณะนี้ไม่มีโรงงานผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง จึงต้องสั่งจากโรงงานผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงอื่นๆ โดยบริษัทวางแผนจะขยายตลาดต่างประเทศ โดยสร้างโรงงานอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต และพร้อมทั้งเพิ่มความสามารถในการรับจ้างผลิต (OEM) เพื่อส่งออกไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) และประเทศอื่นๆ นอกจากนี้ โบทานีสตูดิโอยังมีสัญญาคู่ค้ากับลูกค้าจำนวนมาก จึงจำเป็นต่อการสร้างโรงงาน

บริษัทมองว่าอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงมีแนวโน้มการเติบโตและขยายตัวที่ดีอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ โบทานีสตูดิโอยังมีแผนธุรกิจที่ชัดเจนและมีลูกค้ารองรับ ตลอดจนผู้บริหารและบุคลากรของโบทานีสตูดิโอที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในการผลิต การจัดจำหน่ายทั้งภายในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป และรายได้จะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยในช่วงไตรมาส 2/2565 หลังจากที่บริษัทได้ปรับปรุงโรงงานได้เสร็จสิ้น