TSR เตรียมออกสินค้าใหม่ หวังปี’65 ธุรกิจไปได้สวย

HoonSmart.com>> “เธียรสุรัตน์” หวังกิจกรรมเศรษฐกิจเริ่มฟื้นในไตรมาส 4  เตรียมทีม  พร้อมแผนออกสินค้า่ใหม่ ปรับกลยุทธ์ลดค่าใช้จ่าย-ปิดสาขา ส่วนธุรกิจแบรนด์ อัลไพน์ เติบโตดี โชว์ Backlog 20 ล้านบาท ธุรกิจสินเชื่อขยายตัว ตั้งเป้าคุม NPL ไม่เกิน 5% เน้นขายสินค้าเงินสดเพิ่มขึ้น

เอกรัตน์ แจ้งอยู่

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในช่วงไตรมาส 4/2564 ธุรกิจจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากเริ่มคลายล็อกดาวน์บางส่วนในช่วงไตรมาส 3  คาดว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวได้ดีขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.ซึ่งบริษัทได้เตรียมความพร้อมในการระดมทีมงานขาย เพื่อรองรับความต้องการผลิตภัณฑ์ในบริเวณภาคกลาง คาดว่าจะระดมทีมงานขายครบในช่วงปลายปี 2564 นี้

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์กรองน้ำใหม่ ที่มีคุณภาพและการบริการที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์เดิม ซึ่งคาดว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ “เรือธง” ใหม่ นอกจากนี้บริษัทยังเสริมช่องทางการขายแบบออนไลน์ เพื่อเชื่อมต่อออนไลน์กับออฟไลน์เข้าด้วยกัน อีกทั้งพยายามลดค่าใช้จ่ายต่างๆลง รวมถึงการปิดสาขาที่ผลประกอบการไม่ดี แต่ไม่ได้ลดทีมงานขาย

ส่วนธุรกิจจำหน่ายเครื่องผลิตน้ำแข็งยี่ห้อ อัลไพน์ ก็มีการเติบโต แม้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งถ้าร้านค้าต่างๆเริ่มกลับมาเปิดได้ตามปกติ ธุรกิจก็จะเติบโตได้ดียิ่งขึ้น ปัจจุบันมีสินค้ารอติดตั้งและรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ประมาณ 20 ล้านบาท อีกทั้งยังมีจุดแข็งจากการจับมือกับบริษัทในกลุ่ม โดย TSRL ให้บริการด้านสินเชื่อ และ TSR ให้บริการต่างๆหลังการติดตั้ง

ด้านบริษัท ทีเอสอาร์แอล (TSRL) แนวโน้มธุรกิจการปล่อยสินเชื่อยังมีการเติบโตที่ดี โดยได้มีการขยายสินเชื่อไปยังผู้ประกอบการ SMEs , สินเชื่อรถบรรทุก และสินเชื่อ Floor Plan สำหรับการให้สินเชื่อแก่ผู้ที่มาประมูลรถ จากเดิมที่มีสินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า และที่ไม่ใช้ไฟฟ้า โดยตั้งเป้าควบคุม NPLs ไม่เกิน 5% ด้วยการขายเป็นเงินสดเพิ่มมากขึ้น ในกลุ่มสินค้าครัวเรือน

“ในปี 2564 เรายอมรับว่าเป็นปีที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ต้องใช้คน และจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง กำลังซื้อหดตัว แต่เราคิดว่าโชคดีที่มี TSRL และอัลไพน์ เข้ามาช่วยพยุงธุรกิจหลัก ซึ่งก็พยายามลดค่าใช้จ่ายต่างๆเป็นอย่างดี และหวังว่าในปี 2565 เมื่อทุกอย่างเริ่มดีขึ้น มีการเปิดเมือง และเปิดประเทศ เราจะกลับมาเติบโตได้ดีขึ้น” นายเอกรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย