DPAINT มั่นใจผลงานปี 64 โต คาดเข้าเทรด mai ไตรมาส 4 นี้

HoonSmart.com>> “สีเดลต้า” เตรียมขายหุ้นไอพีโอ  53.25 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท นำเงินสร้างโรงงานใหม่-ซื้อเครื่องผสมสี-ลงทุนระบบ ERP-สร้างห้อง LAB-ชำระคืนหนี้  แนวโน้มธุรกิจปี 64 คาดเติบโตดีกว่าปีก่อน โชว์ผลงาน 6 เดือน กำไรโตเข้าเป้า 48.2% รักษา EBITDA Margin ที่ระดับ 13.3%

น.ส.เดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของบริษัท สีเดลต้า (DPAINT) เปิดเผยว่า DPAINT เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 53.25 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 23.15% ของหุ้นทั้งหมด  โดยอยู่ระหว่างเตรียมจัดงานนำเสนอข้อมูลเสนอขายหุ้น IPO ต่อนักลงทุนรายย่อย (โรดโชว์) ในช่วงกลางเดือนต.ค.นี้ และคาดว่า DPAINT จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ภายในไตรมาส 4/2564

“DPAINT มีความชำนาญและทีมงานมืออาชีพ จากการอยู่ในอุตสาหกรรมสีทาอาคารมา 42 ปี ทำให้แบรนด์ค่อนข้างแข็งแกร่ง และมีการผลิตมีความทันสมัย จากการนำเทคโนโลยีระดับโลกเข้ามาใช้  สามารถประหยัดเวลา ลดต้นทุน และสามารถผลิตสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นบริษัทฯที่ไม่หยุดนิ่ง มีการคิดค้นสินค้าอินโนเวชั่นที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ในตลาดทั่วไป เพิ่มความสามารถในการทำกำไร ปัจจุบันมูลค่าตลาดสีทาอาคารกว่า 20,000 ล้านบาท ทำให้ DPAINT ยังมีช่องว่างและโอกาสขยายมาร์เก็ตแชร์ได้อีกเยอะ” น.ส.เดือนพรรณ กล่าว

ด้านนายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า (DPAINT) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคารรายใหญ่ เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์การใช้เงินระดมทุนใน 5 เรื่อง โดยแบ่งเป็น 2 เรื่องหลัก คือ1.จะนำไปลงทุนโรงงานใหม่ ที่สุวินทวงศ์ คาดจะเริ่มผลิตได้ในปี 2568 โดยมีระบบการผลิต, บรรจุภัณฑ์ และตรวจนับสินค้าอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความสามารถในการผลิตและบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และ2.นำเงินไปลงทุนอุปกรณ์และเครื่องผสมสี โดย 1 เครื่อง ต่อ 1 จุดขาย (ร้านค้าปลีกและร้านค้าปลีกสมัยใหม่) จำนวน 440 เครื่อง ภายในปี 2568 จากครึ่งปีแรกปี 2564 มีจำนวน 379 เครื่อง

ส่วนเงินระดมทุนที่เหลือบริษัทฯ จะนำไปลงทุนพัฒนาระบบจัดการข้อมูลทางธุรกิจ (ERP) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการให้ดียิ่งขึ้น และนำไปสร้างห้องปฏิบัติการ เพื่อตรวจสอบ, ควบคุมสินค้า และคิดค้นสินค้าใหม่ๆ รวมถึงจะนำเงินไปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงินด้วย

บริษัทตั้งเป้าหมายปี 2564 จะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 596.2 ล้านบาท กำไรสุทธิ 41.9 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้น 41.9% อัตรากำไรสุทธิ 7.0% โดยในช่วง  6 เดือนแรกเติบโตตามแผน แม้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 มีรายได้จากการขายและบริการ 387.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 43.3% และบริษัทฯจะพยายามรักษา EBITDA Margin ให้อยู่ระดับเดิมที่ 13.3%  กำไรสุทธิ 32.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีอัตรากำไรสุทธิ 8.5%

DPAINT เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ประกอบด้วย สีคุณภาพพิเศษ สีคุณภาพสูง และสีคุณภาพคุ้มค่า ในช่วงครึ่งปีแรกมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 40.7% ,27.4% และ 31.9% ตามลำดับของยอดขายทั้งหมด โดยทิศทางสีคุณภาพพิเศษเติบโตขึ้นทุกปี จากกลยุทธ์การเพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มนวัตกรรมใหม่ๆ เสริมพอร์ต ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตรากำไรดีกว่ากลุ่มอื่น

” เรามีกลยุทธ์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองการใช้งานในแต่ละกลุ่มลูกค้า พร้อมขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันมีครอบคลุมกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ ร้านโมเดิร์นเทรด ร้านค้าปลีกกึ่งสมัยใหม่ และร้านค้าปลีกดั้งเดิม รวมทั้งงานโครงการ และการบริการเครื่องผสมสีที่นำไปติดตั้งให้ลูกค้าที่เป็นร้านค้าใช้งาน รองรับโอกาสจากการลงทุนในประเทศ และงานโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งเป็นแผนระยะยาวของภาครัฐ และมีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และปรับปรุงที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายลง งานเหล่านี้จะเร่งเดินหน้า จึงเป็นโอกาสของเรา ที่จะสามารถขยายการเติบโตในตลาดนี้ ด้วยจุดมุ่งหมายรักษาความสามารถในการทำกำไร และเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ในทุกๆปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 3-4% นอกจากนี้เราก็ยังศึกษาแผนการขยายการลงทุนไปประเทศเพื่อนบ้านด้วยในอนาคต ” นายรณฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย