KEX เผยบริษัทแม่แกร่งขึ้น หนุนโตก้าวกระโดด

HoonSmart.com>> ยักษ์ใหญ่ขนส่งด่วน S.F. Holding ถือหุ้นใหญ่ Kerry Logistics Network แรงส่งต่อเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) เข้าถึงเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญ  ความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจ หนุนให้เป็นผู้นำด้านจัดส่งพัสดุด่วนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในไทย เพิ่มขีดความสามารถบริการอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX เปิดเผยว่า Flourish Harmony Holdings Co., Ltd. บริษัทในเครือของ S.F. Holding Co., Ltd. หรือ SF ผู้นำระดับโลกด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น เสนอซื้อหุ้นบางส่วนประมาณ 51.8% ในบริษัท Kerry Logistics Network หรือ KLN (stock code 636.hk) บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เป็นแรงหนุนสำคัญในการสร้างแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีฐานอยู่ในเอเชีย โดย KLN ถูกวางให้เป็นแรงขับเคลื่อนหลักของ SF ในการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ สร้างประโยชน์ระหว่างกัน และเสริมมูลค่าเพิ่มของทั้งกลุ่ม

ปัจจุบันบริษัท เคแอลเอ็น โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ KEX สัดส่วน 52.14%  และบริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรสฯ ยังคงเป็นบริษัทไทย โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างผู้ถือหุ้นใดๆ นอกจากนี้ทีมผู้บริหาร กลยุทธ์ต่าง ๆ  และการดำเนินธุรกิจก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX กล่าวว่า SF เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการให้บริการด้านการขนส่งพัสดุด่วน และโลจิสติกส์แบบครบวงจรในประเทศจีน รวมถึงการให้บริการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศ และซัพพลายเชนโซลูชั่น ที่มีเครือข่ายระดับโลกกว่า 60 ประเทศ ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญช่วยหนุนการเติบโตของ KEX ในด้านการดำเนินธุรกิจและการสร้างวัฒนธรรมองค์กร ทั้ง KEX และ SF ล้วนมีแนวคิดและการสร้างคุณค่าทางธุรกิจร่วมกัน มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการบริการที่มีคุณภาพ

นอกจากนี้ KEX จะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญ และความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจของ SF ซึ่งจะช่วยหนุนให้ KEX เป็นผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในไทย อีกทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ พร้อมเชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายออนไลน์นับร้อยล้านรายทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน รวมถึงตลาดฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และสิงคโปร์ โดย KEX ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งและเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทย จะก้าวขึ้นสู่การขยายแพลตฟอร์มการจัดส่งพัสดุด่วนในทุกรูปแบบพร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับทุกตลาดการจัดส่งพัสดุด่วนครอบคลุมทั่วประเทศไทย