IP อัพเป้ารายได้ปี 64 โกย 850-900 ลบ. เพิ่มสินค้าใหม่-รุกขยายตลาดตปท.

HoonSmart.com>> “อินเตอร์ ฟาร์มา” ปรับเป้ารายได้ปี 2564 ขึ้น แตะระดับ 850-900 ล้านบาท  เริ่มผลิตให้  TEVA เร็วขึ้น มั่นใจ ครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งแรก เตรียมออกสินค้าใหม่ ขยายช่องทางขายไปต่างประเทศ ส่วนสินค้ากัญชง-กัญชา-กระท่อม คาดเริ่มออกสู่ตลาดช่วงไตรมาส 1/65  อุปกรณ์การแพทย์ร่วมกับ PJW  คาดเริ่มเห็นครึ่งหลังของปี 65  

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับคาดการณ์รายได้ปี 2564 ขึ้นเป็น 850-900 ล้านบาท จากเดิมคาดไว้ที่ 750-800 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 446.94 ล้านบาท  เนื่องจากการซื้อโรงงานยา จากบริษัท เทวา ฟาร์มา (ประเทศไทย) หรือ TEVA ทำได้รวดเร็ว ทำให้สามารถเริ่มรับจ้างผลิตยาให้กับ TEVA ได้เร็วกว่าแผน ส่วนอีกโรงงาน ยังรับจ้างผลิตให้กับผู้ประกอบการรายอื่นด้วย

ขณะที่แนวโน้มครึ่งหลังของปี 2564  คาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่าช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา ที่มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 374.80 ล้านบาท โดยบริษัทมุ่งเน้นการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ใน 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ใหม่จากบริษัทร่วมทุนด้วย

นอกจากนี้บริษัทฯพยายามขยายช่องทางการขายให้เพิ่มมากขึ้น ทั้งในโรงพยาบาล, คลินิก, ร้านขายยา, ร้านสัตว์เลี้ยง และช่องทางออนไลน์ อีคอมเมิร์ซต่างๆ อีกทั้งขยายไปยังตลาดต่างประเทศ ในกลุ่ม CLMV และในอนาคตมีแผนขยายไปยังประเทศฮ่องกง และจีน หรือตามความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์ต่อประเทศนั้นๆด้วย

ส่วนในปี 2565 คาดว่าจะเห็นความชัดเจนของธุรกิจที่ร่วมมือกับพันธมิตร โดยในช่วงไตรมาส 1  คาดว่าจะเริ่มมีผลิตภัณฑ์ของธุรกิจกัญชงและกัญชาออกมาบางส่วน รวมถึงผลิตภัณฑ์พืชสมุนไพรกระท่อมด้วย ส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ร่วมมือกับบริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) คาดว่าจะเห็นรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนช่วงครึ่งหลังของปี 2565 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนา

“เรายังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจปลายน้ำ โดยมุ่งเน้นการลงทุนขยายช่องทางการขายให้หลากหลายมากขึ้น ทั้งในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ส่วนกรณีการขายหุ้นของผม ส่วนใหญ่ที่ขายหุ้นออก จะเป็นการขายให้พันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้พันธมิตรเป็นส่วนหนึ่งในบริษัทของเรา ปัจจุบันผมยังถือหุ้นอยู่ประมาณ 40.35%” ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าวทิ้งท้าย