คอลัมน์เสือใหญ่ …. ลุ้นปันผล PTT !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 16 ก.ย.. 2564

 @@@  ตลาดหุ้นซบเซา  DELTA ไม่คึกคัก ตลาดขาดผู้นำเก็งกำไรครึ่งวันซื้อขายไม่ถึง 6 หมื่นล้านบาท …ช่วงบ่ายก่อนปิดตลาด ได้แรงซื้อหุ้น INTUCH มาช่วยดึงตลาดปิดเขียว  … ดัชนี SET ปิด 1,628.04 จุด + 4.20 จุด มูลค่าซื้อขาย 73,187.40 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ – 667 ล้านบาท, กองทุน + 744 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ +319 ล้านบาท, ส่วนรายย่อย -396 ล้านบาท

@@@ ปตท.ปั้นข่าวดีลุยผลิตรถ EV หวังไกลให้ไทยเป็นศูนย์กลางรถไฟฟ้าของอาเซียน ข่าวดีแบบนี้ ราคาหุ้น PTT  ยังปลุกไม่ขึ้น ลุ้นไม่ผ่าน 40 บาท ซะที  …มีลุ้นเดียวที่ผถห. จะยิ้มได้ ก็เงินปันผลระหว่างกาลที่แหละ จนป่านนี้ไม่ประกาศซะที …และ 2-3 วันนี้ ถ้าประกาศออกมาแล้ว จะยิ้มน้อย-ยิ้มใหญ่ ยิ้มไฉไล ขึ้นอยู่เงินปันผลที่จ่าย จะมากกว่าปี 2563  (18 สตางค์ )  หรือกลับไปจ่ายปกติหลังปี 2562 (90 สตางค์) มาลุ้นกันดีกว่า จ่ายเท่าไร

@@@ หุ้นสายไฟไฮโวลล์  STARK สวนตลาดขึ้นมาซะแรง ทำปิดนิวไฮรอบหลายเดือน 4.60 บาท ซื้อขายทะลุ 1,000 ล้านบาท ….   แรง ๆ อย่างนี้ FC ชอบ ขอให้แรงแบบนี้ต่อไปนาน ๆ จะได้เปลี่ยนราคาใหม่นะ พี่โทนีสตาร์ค “ ….และถ้าใครเป็น FC ตัวจริง จะรู้นิสัยพี่เค้า ไม่โฉ่งฉ่าง ชอบสงบนิ่ง  วิ่งสวนตลาด

@@@ หุ้น GLORY (บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป ) ผู้ผลิตและป้อนคอนเทนต์หนังสือ ที่หาอ่านได้ง่าย ผ่านมือถือ, คอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊ค … นับถอยหลังเข้าตลาด mai ปัจจุบันยื่นข้อมูลเสนอขายหุ้นไอพีโอ ต่อสำนัก งานก.ล.ต. เรียบร้อย …ไม่นานเกินรอ ภายในต.ค.นี้ ได้ขาย IPO  

@@@  BYD หุ้นแห่งอนาคต ได้ฤกษ์วันที่ 9 เดือน 9 (ก.ย.)  Grand Opening  รถบัสไฟฟ้า “Thai Smile Bus” พร้อมเปิดให้บริการแล้ว นับ 1 สร้างรายได้ให้กับ BYD

@@@  สายข่าวกระซิบมาว่า หนุ่ม จ. รูปร่างหน้าตาดี แถมมี profile ดี  แต่เป็นคนชอบอ้าง… …อ้างทำงานให้ผู้ใหญ่ อ้างเป็นผู้บริหารกองทุน  อ้างเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทจดทะเบียน 2 แห่งในตลาด , เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ TRITN และอีกหลายสารพัดอ้าง ….ณ เวลานี้ เดินสายโชว์นามบัตรเป็นผู้บริหาร บจ. ไปตามค่ายสิงห์สาราสัตว์  ชวนเปิดกองทุนใหม่ 500 ล้านบาท  …. ที่น่าสงสัยยิ่งนักคือ TRITN เคยมีกองทุนถือหุ้น ไป ๆ มา ๆ เปลี่ยนเป็นชื่อ “บุคคล” ถือหุ้นได้ยังไงกัน

@@@ นักลงทุนสายข้อมูล เชิญร่วมโหวตนักวิเคราะห์ในดวงใจ จากบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เอฟเอสเอส อินเตอร์เนชั่นแนล ( FSSIA ) กลุ่มบริษัทบล.ฟินันเซีย ไซรัส เพื่อเลือกนักวิเคราะห์และทีมวิเคราะห์ยอดเยี่ยมประจำปี 2564 ตั้งแต่วันนี้ – 29 ต.ค.นี้

.กลุ่ม 1 เลือก 10. บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน FSSIA  , กลุ่ม 2-9 และกลุ่ม 13 เลือกนักวิเคราะห์รายคนในสายงานวิเคราะห์รายกลุ่มอุตสาหกรรม  สุวัฒน์ สินสาฎก (หมู)  สายพลังงาน-ปิโตรฯ และ mai , กรัณย์ อินทร์ชัย อสังหา ฯ อาหาร, ธีระพล อุดมเวศย์ บริการ และทรงกลด วงศ์ไชย นักลงยุทธ์ปัจจัยพื้นฐาน  คลิกไปโหวตเลยที่ https://bit.ly/fssiaresearch 

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก