KWM ยันรายได้ปีนี้โตเกิน 40% ปี 65 ทะยาน ปัจจัยบวกหนุนเพียบ

HoonSmart.com>> “เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค” มั่นใจรายได้ปี 64 โตมากกว่า 40% รับธุรกิจครึ่งหลังเริ่มเข้าช่วง Low Season แต่ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตให้เสร็จ เพื่อขายปีหน้า  ขยายธุรกิจไปต่างประเทศ  CLMV  กระจายความเสี่ยง ส่วนธุรกิจใหม่ เครื่องสกัดกัญชง-กัญชา เตรียมส่งมอบปีนี้ 10 เครื่อง ลุ้นเพิ่มอีก โชว์ดีลลูกค้าใหม่กว่า 10 ราย

อุกฤษณ์ วนโกสุม

นายอุกฤษณ์ วนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค (KWM) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ปรับเป้ารายได้ปี 2564 ขึ้นเป็นเติบโตมากกว่า 40% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตประมาณ 15% แม้ว่าในช่วงไตรมาส 3 จะเข้าสู่ช่วงที่ยอดขายน้อย (Low Season) แต่คาดว่ายังสามารถเติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว รวมถึงแนวโน้มครึ่งหลังของปีก็ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ถึงแม้ว่าจะลดลงเล็กน้อยจากครึ่งแรกของปีนี้ก็ตาม แต่บริษัทมองว่าสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ใบผาลที่เป็นรายได้หลักกว่า 60% ของยอดขายรวม คาดว่ายอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง จะปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากฤดูกาลเตรียมดินผ่านไปแล้ว แต่ก็ไม่แย่กว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่วนยอดขายใบเกลียวยอดขายก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ตามฤดูเก็บเกี่ยว ซึ่งบริษัทยังมองว่าสินค้าทั้ง 4 ผลิตภัณฑ์โดยรวมยังมีการเติบโตขึ้นทุกส่วน เนื่องจากเกษตรกรจำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ทุกๆปี โดยบริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ และเริ่มผลิตได้ในปี 2565

ส่วนทิศทางของราคาเหล็กที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น คาดว่ายังอยู่ในระดับสูงอยู่ในครึ่งปีหลัง  ส่งผลกระทบต่อต้นทุนบ้างเล็กน้อย แต่ก็ชดเชยด้วยความต้องการที่เข้ามาเพิ่มขึ้น บริษัทได้เจรจาปรับราคาขายกับลูกค้าทุกๆไตรมาสอยู่แล้ว ทำให้ยังคงรักษาการเติบโตได้ดีอยู่

นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะขยายสินค้าเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ ในกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ จากปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายให้กับบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น ค่อนข้างมากที่ 88% ของยอดขายทั้งหมด โดยบริษัทได้พยายามสร้างการเติบโตภายใต้แบรนด์ตัวเองมากขึ้น ทั้งจากชิ้นส่วนอุปกรณ์การเกษตร และจากธุรกิจใหม่ อย่างเครื่องสกัดสารจากพืชสมุนไพรไทย

ด้านธุรกิจใหม่ ที่พัฒนาและผลิตเครื่องสกัดกัญชงและกัญชา ด้วยระบบ Supercritical Fluid CO2 Extraction ปัจจุบันมีความร่วมมือกับบริษัท เศวตวรรณ อินเตอร์เนชั่นแนลเทรด แอนด์ คอนเซาท์แทน เบื้องต้นจะทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ในการร่วมการศึกษา, วิจัย แลพัฒนา โดยได้มีการเซ็นสัญญาเช่าเครื่องสกัดเรียบร้อย อีกหนึ่งความร่วมมือที่ร่วมกับบริษัท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป (GTG) ก็จะเตรียมเริ่มสกัดสารกัญชงและกัญชา ด้วยเครื่องสกัดของบริษัทในเร็วๆนี้ ตามการคาดการณ์ว่าจะได้รับใบอนุญาตสกัดจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  บริษัทคาดว่าจะมีเครื่องที่พร้อมส่งมอบภายในปีนี้ ประมาณ 10 เครื่อง ที่ทยอยส่งมอบภายในไตรมาส 4 นี้

นอกจากนี้ยังมีลูกค้ารายอื่นๆ ที่ให้ความสนใจเครื่องสกัดของบริษัทฯอีกกว่า 10 ราย  บริษัทพร้อมจะส่งมอบเครื่องสกัดได้  คาดว่าในไตรมาส 4 จะมีลูกค้าบางรายที่ทยอยได้รับใบอนุญาตในการสกัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง